Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan cố gắng biện minh cho cuộc tấn công vào đại sứ Nga

© Sputnik / Alexey Bukhchin / Chuyển đến kho ảnh Vụ tấn công nhằm vào Đại sứ Nga Sergei Andreev hôm thứ Hai tại Warsaw.
 Vụ tấn công nhằm vào Đại sứ Nga Sergei Andreev hôm thứ Hai tại Warsaw. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Nội vụ và Hành chính Ba Lan Mariusz Kaminski đã cố gắng biện minh cho vụ tấn công nhằm vào Đại sứ Nga Sergei Andreev hôm thứ Hai tại Warsaw.
Hôm thứ Hai, Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergei Andreev đã bị tấn công và bôi sơn đỏ khi щ6тп đặt vòng hoa tại nghĩa trang của các binh sĩ Liên Xô ở Warsaw. Đại sứ sau đó nói đó là nước quả.

"Việc những người phản đối hành động xâm lược của Nga đối với Ukraina, nơi tội ác diệt chủng diễn ra hàng ngày, tập hợp là việc hợp pháp. Cảm xúc của những phụ nữ Ukraina tham gia cuộc biểu tình, có chồng đang can đảm chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, là điều dễ hiểu", - Kaminsky viết trên Twitter.

Ông lưu ý "chính quyền Ba Lan đã không đề nghị Đại sứ Nga đặt hoa vào ngày 9 tháng 5 tại Warsaw".
Hôm thứ Hai, Andreev đến nghĩa trang tưởng niệm các binh sĩ Liên Xô trên phố Zhvirki và Vigura ở Warsaw, cùng với một số nhà ngoại giao và vợ của ông. Những người Ba Lan và Ukraina hung hãn, những người đã tập trung từ trước tại nghĩa trang, chặn đường, hét lên những khẩu hiệu xúc phạm.
Sergei Andreev , Đại sứ Nga tại Ba Lan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đại sứ Nga tại Ba Lan nói về tình hình sau cuộc tấn công ở nghĩa trang
Họ bắt đầu đổ chất đỏ lên đại sứ và những người đi cùng. Một số hành động xảy ra sau đó gần bên. Vài phút sau, cảnh sát xuất hiện, đẩy đám đông trở lại, và đại sứ cùng người tháp tùng rời khỏi hiện trường vụ tấn công.
Phái đoàn ngoại giao Nga vào Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, như mọi năm, dự định tổ chức diễu hành "Trung đoàn bất tử" và đặt vòng hoa tại nghĩa trang tưởng niệm các chiến sĩ Liên Xô, một bức thư tương ứng đã được gửi tới Tòa thị chính Warsaw. Đồng thời, Đại sứ quán Nga thông báo Bộ Ngoại giao Ba Lan không khuyến nghị phái đoàn ngoại giao tổ chức lễ đặt vòng hoa và đặt hoa, cũng như hành động «Trung đoàn Bất tử».
Vòng hoa và hoa tươi tại đài tưởng niệm những người lính Xô-viết hy sinh trong các trận đánh giải phóng Ba Lan, tại nghĩa trang Brudnovsky ở Warsaw trong Ngày Chiến thắng. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đại sứ Nga tại Ba Lan bị ném sơn đỏ ở nghĩa trang các binh sĩ Liên Xô
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала