"Chơi với lửa." Lời nói dối của Biden về Nga bị phơi bày ở Trung Quốc

© AFP 2023 / JON CHERRYTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Biden đang lừa dối người Mỹ bằng cách đổ lỗi cho Nga về tình hình kinh tế khó khăn của Hoa Kỳ, nhà báo Wen Shen viết trên Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc).
Tác giả kể lại rằng vào đầu năm 2021, người đứng đầu Nhà Trắng đã yêu cầu Thượng viện thông qua kế hoạch kích thích tài chính trị giá gần hai nghìn tỷ đô la gây tranh cãi của ông. Các nhà kinh tế nổi tiếng sau đó đã cảnh báo quyết định này sẽ thúc đẩy lạm phát. Nhưng những người không đồng ý với đường lối chính phủ đã bị chỉ trích gay gắt và thậm chí bị chế giễu.
Các dự báo của các chuyên gia hàng đầu đã được khẳng định. Nhà lãnh đạo Mỹ kêu gọi không nên lo lắng và gọi việc tăng giá hàng tiêu dùng ở Mỹ là "vấn đề tạm thời".
Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Bộ Ngoại giao Trung Quốc trích dẫn Kissinger khi đánh giá lạm phát ở EU

"Lạm phát hiện là một chủ đề chính trong mọi nhà bếp ở Hoa Kỳ. Khi đạt mức cao kỷ lục trong 40 năm, Biden nghĩ ra một câu chuyện mới - ông cáo buộc Nga làm giá tăng điên rồ. Tuần trước, thị trường chứng khoán sụp đổ sau khi Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất <…> để kiềm chế lạm phát. Liệu Biden có tiếp tục đổ lỗi cho Nga về sự sụp đổ của thị trường chứng khoán và lạm phát? Hãy cùng chờ xem", - Shen viết.

Theo bài báo, đã đến lúc giới lãnh đạo Mỹ cần suy nghĩ kỹ về chính sách kinh tế của mình và ngừng đánh lừa cử tri bằng những câu chuyện sai sự thật. Nếu không, thế giới sẽ tiếp tục chứng kiến ​​Hoa Kỳ «chơi với lửa» bằng cái giá phải trả của toàn bộ hành tinh, tác giả kết luận.
Hội nghị G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden gọi tình trạng giá nhiên liệu ở Mỹ tăng kỷ lục là "việc tăng giá của Putin"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала