- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Erdogan kêu gọi EU xem xét lại chính sách do cuộc khủng hoảng ở Ukraina

© AP Photo / Turkish PresidencyTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết Liên minh châu Âu đã rời xa các nguyên tắc cơ bản và kêu gọi tổ chức này xem xét lại các chính sách của mình và "viết nên lịch sử của tổ chức" dưới ánh sáng của cuộc khủng hoảng Ukraina.
Ông nhấn mạnh EU cần thoát khỏi ảnh hưởng của một số nước thành viên và tạo ra một khái niệm phát triển mới.

"Ngày nay thảm kịch đang diễn ra ngay giữa châu Âu trước mắt toàn thế giới là một lời cảnh báo đối với EU. Điều cần thiết lúc này là sự đoàn kết, hợp tác và hơn hết là một tầm nhìn xa và đầy quyết tâm. Giống như những gì xảy ra vào thời điểm nền tảng của hội nhập châu Âu đang được đặt ra", - Erdogan nói.

Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu như vậy trong Ngày Châu Âu 9/5.
Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Nga tìm cách lách lệnh cấm dầu mỏ của Liên minh châu Âu
Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức kỷ niệm Ngày Châu Âu kể từ năm 1999. Khi đó, họ nhận được tư cách của ứng cử viên cho thành viên Liên minh châu Âu. Các cuộc đàm phán để gia nhập tổ chức bắt đầu vào năm 2005.
Trước đó, đài Sputnik đưa tin, ông Erdogan đã phản ứng dữ dội trước chiến thắng của Macron trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала