EU sẽ cho phép vận chuyển dầu của Nga bằng tàu chở dầu của họ

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhEU
EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh châu Âu sẽ từ chối áp đặt lệnh cấm vận chuyển dầu của Nga bằng các tàu chở dầu của châu Âu đến các nước thứ ba, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các tài liệu và các nguồn đã thông báo.
Hôm thứ Tư, người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, đã công bố gói trừng phạt chống Nga thứ sáu, trong đó quy định việc áp dụng theo từng giai đoạn của một lệnh cấm vận dầu hoàn toàn, bao gồm cả lệnh cấm vận chuyển dầu của Nga bằng tàu chở dầu của EU.
Theo cơ quan này, Hy Lạp, quốc gia có nền kinh tế phụ thuộc chủ yếu vào vận tải hàng hải, nhất quyết loại trừ lệnh cấm tàu ​​chở dầu khỏi gói trừng phạt thứ sáu. Nguyên nhân chính khiến đề xuất bị bác bỏ, giới truyền thông gọi là thiếu lập trường chung giữa các nước G7.
Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Nga tìm cách lách lệnh cấm dầu mỏ của Liên minh châu Âu
Các nước phương Tây đã áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt nhằm đáp trả hoạt động đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraina. Một số công ty tuyên bố rút khỏi thị trường Nga và đóng cửa các cơ sở sản xuất. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý các công ty phương Tây từ chối làm việc với Nga do áp lực rất lớn, nhưng Nga sẽ giải quyết tất cả các vấn đề với nền kinh tế mà phương Tây gây ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала