Hà Nội đón gió đông giữa tháng 5

© AFP 2023 / Nhac NguyenNgười dân đi xe tay ga trong cơn mưa tầm tã ở Hà Nội, Việt Nam
Người dân đi xe tay ga trong cơn mưa tầm tã ở Hà Nội, Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dự báo nhiệt độ tại khu vực Đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm Thủ đô Hà Nội) sẽ về mức 20-23 độ C từ ngày 13-15/5.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đây là một trong những đợt không khí lạnh hiếm gặp trong tháng 5, đợt không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh Bắc bộ gây mưa giông, thiên tai nguy hiểm trên diện rộng.
Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Hoàng Phúc Lâm cho biết đợt không khí lạnh này sẽ diễn ra từ ngày 13-15/5 mưa to, đến rất to, có thể có lốc, sét, mưa đá, gió mạnh trên Vịnh Bắc Bộ lên tới cấp 6, giật cấp 7-8.
Dự báo nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi có thể xuống dưới 16 độ C, khu vực Đồng bằng Bắc Bộ (bao gồm Thủ đô Hà Nội) được dự báo nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Tại trạm Láng (Hà Nội) ghi nhận ngày 4.5.1981 có nhiệt độ trung bình ngày là 19,6 độ C; ngày 5.5.1994 là 19,8 độ C.
Đồng chí Phạm Minh Chính, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm đồng chí Lê Minh Hoan giữ chức Bộ trưởng Bộ NN&PTNT. - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2021
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: "Chúng ta xúm lại chống thiên tai nhưng lại quên phòng"
Phó Giám đốc Hoàng Phúc Lâm lưu ý khoảng 5 ngày nữa ở Bắc Bộ sẽ đón đợt mưa và lạnh. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia đang theo dõi chặt chẽ về đợt thiên tai này, bản tin chính thức sẽ được Trung tâm phát hành trong thời gian tới.
Đề cập đến tình hình mưa dông, các chuyên gia cho biết, hiện tượng dông, lốc xoáy, sét, mưa đá và gió giật mạnh tiềm ẩn mạnh nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân.
Trước tình hình gió mạnh, sóng lớn và mưa dông trên Vịnh Bắc Bộ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai khuyến cáo các cơ quan chức năng cần thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến trên để chủ động phòng tránh, bảo đảm an toàn và có kế hoạch sản xuất phù hợp; duy trì thông tin liên lạc, sẵn sàng lực lượng, phương tiện để cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống...
Kết quả xét nghiệm DNA - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Hai anh em chưa bao giờ hội ngộ tìm thấy nhau nhờ dự báo thời tiết
Bên cạnh đó, đơn vị này cũng cho biết từ nay đến cuối năm 2022, dự báo trên khu vực Biển Đông có khoảng 10 - 12 cơn bão và áp thấp nhiệt đới, trong đó có từ 4 - 6 cơn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta, thấp hơn đến xấp xỉ so với trung bình nhiều năm (trung bình nhiều năm khoảng từ 12 - 14 cơn, ảnh hưởng trực tiếp khoảng từ 5 - 7 cơn)
Tại khu vực Bắc Bộ, trong các tháng mùa mưa bão, lượng mưa có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm, đề phòng các đợt mưa lớn có khả năng xảy ra từ khoảng tháng 6 - 8. Tuy nhiên, tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, lượng mưa có xu hướng thiếu hụt so với trung bình. Từ khoảng tháng 10, tại khu vực Trung Bộ có xu hướng gia tăng lượng mưa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала