Ngoại trừ Philippines và Myanmar, lãnh đạo ASEAN sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-Mỹ

© AP Photo / Aijaz RahiCờ ASEAN
Cờ ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lãnh đạo tất cả các nước Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngoại trừ Philippines và Myanmar sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN-Mỹ tại Washington từ ngày 12 -13 tháng 5, Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob cho biết.
Thủ tướng Malaysia phát biểu trong cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, tại đó ông xác nhận sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh ASEAN-Mỹ và nói với các phóng viên về kế hoạch của các đồng nghiệp ASEAN.

"Mỹ là đối tác đối thoại quan trọng của ASEAN. Tất cả các nhà lãnh đạo của các nước ASEAN sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh, ngoại trừ Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Thủ tướng Myanmar, Thượng tướng Min Aung Hlein", Thủ tướng Malaysia, nói với các phóng viên, hãng thông tấn BERNAMA dẫn lời lời.

Ông Ismail Sabri Yaakob giải thích rằng nhà lãnh đạo Philippines không thể tham dự hội nghị thượng đỉnh do cuộc bầu cử tổng thống Philippines, còn nhà lãnh đạo Myanmar không được mời, vì ông đã tham dự hầu hết các sự kiện của ASEAN từ năm 2021, do "các vấn đề nội bộ của đất nước." Tướng Min Aung Hlaing đại diện cho chính phủ quân sự của Myanmar, nắm quyền vào tháng 2 năm 2021 và loại bỏ chính phủ dân sự được bầu cử dân chủ.
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thăm Bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Chuyến thăm của Kishida tới Đông Nam Á - Nhật Bản tôn trọng ASEAN, kể cả về vấn đề trừng phạt Nga
Theo ông Ismail Sabri Yaakob, trong ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Washington 12/5 sẽ diễn ra hàng loạt cuộc gặp song phương và đa phương, và ngày 13/5 sẽ diễn ra cuộc gặp chính của hội nghị thượng đỉnh với sự tham dự của Tổng thống Mỹ Joe Biden và các nhà lãnh đạo ASEAN.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала