Người đứng đầu nước Pháp Macron kêu gọi thành lập một cộng đồng châu Âu mới để chấp nhận Ukraina

© AP PhotoTổng thống Pháp Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi thành lập một "cộng đồng chính trị châu Âu" mới có thể chấp nhận Ukraina vào hàng ngũ của mình.
Trước đó, ông Macron cho rằng quá trình Ukraina gia nhập EU có thể mất vài năm, thậm chí vài thập kỷ.

"Hãy nói rõ ràng, Liên minh châu Âu không thể là phương tiện duy nhất để cấu trúc lục địa châu Âu trong ngắn hạn ... Cần phải tạo ra cái mà tôi gọi là "cộng đồng chính trị châu Âu". Tổ chức châu Âu mới này sẽ cho phép cácdân tộc châu Âu dân chủ, tìm thấy địa điểm mới cho hợp tác chính trị, an ninh, năng lượng", - Macron phát biểu kết thúc hội nghị về tương lai châu Âu tại Nghị viện châu Âu ở Strasbourg.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Hoa Kỳ. Lưu trữ ảnh - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky đề nghị EU giúp khôi phục Ukraina
Theo ông, một cấu trúc như vậy là cần thiết để có thể chấp nhận các quốc gia như Ukraina, đang chờ EU xem xét đơn xin gia nhập.
Người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, trong chuyến thăm Kiev vào tháng 4, đã trao cho Zelensky một bảng câu hỏi để bắt đầu đàm phán về việc gia nhập Liên minh châu Âu. Bà nhấn mạnh tài liệu đang được chuyển giao là "cơ sở cho các cuộc thảo luận trong những tháng tới". Sau đó, Zelensky nói ông đã bàn giao phần đầu tiên của bảng câu hỏi cho Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Ukraina, Mati Maasikas. Ông nói thêm Ukraina sẽ sớm chuyển phần thứ hai của câu trả lời cho EU.
EU  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
EU ủng hộ đầu tư và cải cách ở Ukraina để gia nhập liên minh
Vào ngày 28 tháng 2, Zelensky đã ký đơn xin gia nhập Liên minh châu Âu của Ukraina. Ngày hôm sau, Nghị viện châu Âu đã ủng hộ một nghị quyết cấp cho Ukraina tư cách là quốc gia ứng cử viên. Trước đó, các đại diện thường trực của EU đã nhất trí hướng dẫn Ủy ban châu Âu chuẩn bị đánh giá đơn xin gia nhập EU của Ukraina, Gruzia và Moldova.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала