- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Những người muốn giúp Ukraina "đánh bại" Nga đang "tán tỉnh Armageddon"

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhCác nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson
Các nhân viên Vệ binh Quốc gia ở tỉnh Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc các chuyên gia Mỹ và châu Âu tin tưởng vào nhu cầu hỗ trợ quân sự cho Ukraina có thể là một sai lầm nghiêm trọng đối với các nước phương Tây, nhà báo Ted Carpenter viết trên The National Interest.

Sự liều lĩnh nguy hiểm của những người ủng hộ viện trợ cho Ukraina

Theo ông, nhiều nhà phân tích và quan chức công khai thừa nhận họ góp phần vào "chiến thắng" của Kiev nhằm khiến Moskva khó chịu. Đặc biệt, ý kiến ​​này được chia sẻ bởi Thành viên Cấp cao của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Max Booth và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.
Đồng thời, phương Tây phớt lờ những lời cảnh báo của Nga trong hơn một thập kỷ, cho rằng điều quan trọng là ngăn Ukraina gia nhập NATO hoặc trở thành đồng minh không chính thức của liên minh. Về khả năng leo thang căng thẳng, rõ ràng Mỹ đang đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của tình hình, Carpenter nói.
Những người "diều hâu" tự tin này thúc giục chính quyền Biden không rơi vào "vụ tống tiền hạt nhân" của Nga. Họ dường như vui vẻ và không nhận thức được hậu quả có thể xảy ra nếu mắc sai lầm", ông nói.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu về tình hình Ukraina tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden muốn chặn đứng rò rỉ thông tin về việc Mỹ cung cấp dữ liệu tình báo cho Kiev
Tác giả bài báo kêu gọi các nước NATO nghiêm túc xem xét các cảnh báo từ Moskva. Theo ông, ở Nga, họ không coi khái niệm "lợi ích sống còn" một cách tùy tiện như ở Hoa Kỳ, nơi mà Việt Nam và Iraq, cụ thể, được xếp vào nhóm như vậy. Trong trường hợp của Ukraina, Washington một lần nữa thể hiện sự bất cẩn và cẩu thả.
Carpenter suy đoán Hoa Kỳ chắc chắn sẽ bắt đầu một cuộc xung đột hạt nhân nếu các nước láng giềng Mexico hoặc Canada tham gia vào bất kỳ liên minh thù địch nào. Tình hình với Ukraina cũng tương tự đối với Nga, vì đây là một trong những lợi ích quan trọng nhất của Moskva. Do đó, những người muốn giúp Ukraina chỉ đơn giản là "đang tán tỉnh Armageddon", nhà quan sát nhận định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала