Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Belarus cho biết nguy cơ đe dọa quân sự đang gia tăng

© Sputnik / Viktor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhcuộc thao diễn "Phía Tây-2017"
cuộc thao diễn Phía Tây-2017 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Belarus - Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Quốc phòng Belarus Viktor Gulevich cho biết, các hành động của NATO gần biên giới nước cộng hòa này là mối đe dọa quân sự ngày càng tăng và một loạt các biện pháp đối phó đã được Belarus phát triển.

"Hoa Kỳ và các đồng minh của họ tiếp tục tăng cường sự hiện diện quân sự của họ gần biên giới nhà nước của Belarus. Nhóm được tạo ra trong sáu tháng qua đã tăng hơn gấp đôi cả về số lượng và chất lượng. Xuất hiện các nhóm quân ở Địa Trung Hải và biển Baltic, tên lửa hành trình phóng từ biển từ trên không, nhóm hàng không ở Ba Lan và các nước Baltic đã được tăng cường. Tất cả những điều này cho thấy mối đe dọa ngày càng tăng đối với Cộng hòa Belarus" – ông Viktor Gulevich nói hôm thứ Ba, kênh Telegram của Bộ Quốc phòng Belarus dẫn lời.

Tập trận ở Châu Âu

Theo ông Viktor Gulevich, "các lực lượng vũ trang Belarus đã phát triển một loạt các biện pháp nhằm chống lại nguy cơ đe dọa tiềm năng."
"Cần lưu ý rằng một số cuộc tập trận đang được tiến hành trên lãnh thổ Đông Âu và Đông Nam Âu. Cuộc tập trận Người bảo vệ châu Âu, dự kiến có sự tham gia của 20 000 người và một số lượng lớn trang thiết bị, thêm 7 cuộc tập trận nữa. trên lãnh thổ của các nước có biên giới với Cộng hòa Belarus” - ông Viktor Gulevich nói.
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Ông Putin gọi Ukraina, Nga và Belarus là một dân tộc lớn
Đồng thời, theo ông Viktor Gulevich, "giải quyết vấn đề sử dụng lực lượng trinh sát và phá hoại, đổ bộ quân, sử dụng lực lượng hoạt động đặc biệt không chứng tỏ định hướng hòa bình của các cuộc tập trận này."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала