- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Dòng vũ khí từ phương Tây sẽ không cho phép nối lại đối thoại với Moskva

© AP Photo / Rodrigo AbdCác quân nhân Ukraina
Các quân nhân Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sẽ không có chuyện nối lại đối thoại giữa Kiev và Moskva cho đến khi dòng vũ khí từ các nước phương Tây đến Ukraina ngừng lại, Vladimir Zharikhin, Phó giám đốc Viện Các nước SNG, cho biết.

"Sẽ không có chuyện nối lại đối thoại giữa Kyiv và Moskva chừng nào Ukraina còn nhận được luồng vũ khí từ các nước phương Tây. Tình hình có thể thay đổi bởi tình hình thảm khốc trên các mặt trận phía Ukraina, nhưng cho đến nay điều này vẫn chưa xảy ra. Dòng vũ khí này sẽ giúp phía Ukraina, ít nhất là bây giờ không rơi vào tình trạng thảm khốc về quân sự", - chuyên gia nói với Sputnik.

Đồng thời, theo ông, rõ ràng là phía Nga không ngăn cản được hoàn toàn việc cung cấp số vũ khí này cho phía Ukraina. Chuyên gia nói thêm Hoa Kỳ chắc chắn quan tâm đến việc kéo dài tình hình căng thẳng.
Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nói Mỹ có cơ hội "vô tận" để cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Ukraina nhận được một viện trợ quân sự khác từ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ sẽ cấp cho Ukraina những loại vũ khí mới
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho rằng, việc phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina không góp phần vào thành công của các cuộc đàm phán và sẽ có tác dụng tiêu cực.
Trước đó, Dmitry Peskov nói với các phóng viên cho biết Điện Kremlin ghi nhận các thông tin về việc Kiev muốn rút khỏi tiến trình đàm phán.
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức không thể giao vũ khí hạng nặng như đã hứa cho Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала