Tân tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên phi hạt nhân hóa

© AFP 2023 / KCNA VIA KNSLễ duyệt binh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng
Lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên tại Quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hứa sẽ thúc đẩy sự phát triển của CHDCND Triều Tiên và giúp đỡ các công dân của nước này trong điều kiện phi hạt nhân hóa, phóng viên của Sputnik đưa tin.
Trong bài phát biểu tại lễ nhậm chức, Yoon Suk-yeol một lần nữa kêu gọi CHDCND Triều Tiên "ngừng phát triển vũ khí hạt nhân và chuyển sang phi hạt nhân hóa", đồng thời hứa sẽ tìm kiếm các cuộc đàm phán.

"Tôi sẽ để ngỏ cánh cửa đối thoại với Triều Tiên về việc nước này phát triển vũ khí hạt nhân đe dọa hòa bình thế giới và châu Á, vì một giải pháp hòa bình", - Yoon Suk-yeol nói.

Yoon Suk-yeol cũng hứa rằng Hàn Quốc sẽ hợp tác với cộng đồng quốc tế và giúp "cải thiện mức sống của công dân Triều Tiên" và nền kinh tế CHDCND Triều Tiên nếu nước này ngừng phát triển vũ khí hạt nhân và chuyển sang phi hạt nhân hóa thực sự.
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Hoa Kỳ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp về Bắc Triều Tiên

"Việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ không chỉ mang lại hòa bình lâu dài cho bán đảo Triều Tiên mà còn góp phần to lớn vào hòa bình và thịnh vượng ở châu Á và thế giới", - Yoon Suk-yeol nói.

Lễ nhậm chức tổng thống bắt đầu vào thứ Ba lúc 11.00 (09.00 giờ Hà Nội) trên quảng trường gần tòa nhà quốc hội của đất nước. Sẽ có khoảng 40 nghìn người tham gia sự kiện. Giao thông ở khu vực này sẽ bị chặn từ 01:00 đến 13:00 hôm thứ Ba.
Trong số các khách mời có các phái đoàn đến từ Anh, Uzbekistan, Nhật Bản, Phó Tổng thống Mỹ Douglas Emhoff, Phó Chủ tịch Trung Quốc Vương Kỳ Sơn và Tổng thống Singapore Halima Yacob.
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi trong cuộc họp tại Lầu Năm Góc, Washington, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2022
Bộ Quốc phòng Nhật Bản: Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân trong tháng này
Để kỷ niệm khởi đầu nhiệm kỳ của Yoon Suk-yeol, nhiều sự kiện văn hóa khác nhau đã được tổ chức tại thủ đô vào tối thứ Ba, chẳng hạn, vào đúng nửa đêm ở trung tâm Seoul, Lễ rung chuông Posingak được tổ chức như một biểu tượng cho sự khởi đầu của chính quyền Yoon Suk-yeol.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала