Vụ Phó Công an phường tát phụ nữ ở Cao Bằng: Cách chức, cho ra khỏi ngành

CC0 / Pixabay / Женские руки в наручниках
Женские руки в наручниках - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Đăng ký
Với những sai phạm của mình, Trung tá Đặng Đình Đoàn, Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng, chính thức bị cách chức, cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Cao Bằng, hành vi của Trung tá Đặng Đình Đoàn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an và cần phải được xử lý nghiêm.

Cách chức Trung tá Đặng Đình Đoàn

Sáng nay 10/5, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn, nhân vật đã có hành vi hành hung người phụ nữ trong hiệu cắt tóc mà đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội trước đó.
Theo đó, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng quyết định cách chức Phó trưởng Công an phường Sông Bằng, TP.Cao Bằng đối với Trung tá Đặng Đình Đoàn, đồng thời cho thôi phục vụ trong lực lượng Công an nhân dân.

"Đối với Trung úy Trịnh Việt Hoàng, cán bộ Công an phường Sông Bằng là cán bộ trẻ, còn thiếu kinh nghiệm, đến hiện trường theo sự chỉ đạo của ông Đoàn nhưng không có hành vi xô xát, đánh người. Khi sự việc xảy ra đã can ngăn ông Đoàn và sau đó chủ động báo cáo sự việc với cấp trên nên không thi hành kỷ luật, nhưng yêu cầu kiểm điểm, phê bình trước toàn đơn vị", - quyết định nêu rõ.

Trước đó, Công an TP.Cao Bằng đã lập hồ sơ xử phạt hành chính đối với ông Đoàn và bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh về hành vi “Cố ý gây tổn hại sức khỏe của người khác” và hành vi “Xúi giục, kích động người khác gây tổn hại sức khỏe người khác” theo điều 7, Nghị định số 144/2021/NĐ-CP của Chính phủ.
ATM - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Bộ Công an thí điểm rút tiền bằng căn cước công dân

Báo cáo của công an TP.Cao Bằng nói gì?

Công an TP.Cao Bằng ghi nhận, vào khoảng 22h30 ngày 28/4, Trung tá Đặng Đình Đoàn (khi đó là Phó trưởng Công an phường Sông Bằng) đang trực tại đơn vị thì nhận được tin báo của bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh, công tác tại Bệnh viện 103 Cao Bằng (tổ 11 phường Sông Bằng).
Theo đó, ông Mạnh cho rằng bản thân bị một người đàn ông tên N. làm việc tại quán cắt tóc My Hair Salon gọi lăng mạ, đe dọa qua điện thoại. Vì vậy, ông Mạnh nhờ công an phường hỗ trợ.
Do có quen biết với ông Mạnh, Trung tá Đặng Đình Đoàn đã chỉ đạo một cán bộ công an phường cùng đi xe riêng đến Bệnh viện 103 Cao Bằng đón bác sĩ Mạnh đến quán cắt tóc để giải quyết.
Trên đường đi, ông Đoàn có gọi điện cho Công an phường Đề Thám phối hợp đến quán cắt tóc trên để xử lý.
Khi đến nơi, thấy có 6 người gồm 4 nam và 2 nữ đang đứng ở sân, ông Đoàn yêu cầu anh N. về Công an phường Đề Thám để làm việc. Tuy nhiên, anh N. từ chối yêu cầu này nên hai bên xảy ra cãi vã, xô xát.
Trong lúc hai bên giằng co, ông Đoàn đã thiếu kiềm chế và có hành vi tát vào đầu chị Triệu Mùi K. và anh Phùng Đức N..
Sau khi sự việc xảy ra, tổ công tác của Công an phường Đề Thám đã đến hiện trường can ngăn và lập biên bản vụ việc.
Sáng 29/4, Công an phường Đề Thám đã mời cả hai bên lên trụ sở để làm việc, hai bên đã thống nhất hòa giải và những người bị hành hung cũng không đưa ra kiến nghị xử gì thêm.
Đưa ra quan điểm về vụ việc này, Đại tá Vũ Hồng Quang - Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho rằng “đây là sự việc đáng tiếc”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh tốt đẹp người chiến sĩ công an nhân dân.
Cũng theo Đại tá Quang, thời điểm vụ việc xảy ra, những cán bộ có mặt trong đoạn clip đang giải quyết việc cá nhân chứ không phải đang làm nhiệm vụ.
Sau khi lắng nghe cơ quan chức năng báo cáo vụ việc, Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh nhận định như sau:

"Trong quá trình xử lý vụ việc, ông Đoàn đã có một số vi phạm về quy trình công tác, quy tắc ứng xử của lực lượng công an, thiếu kiềm chế và có hành vi xâm hại đến sức khỏe người khác, mặc dù không gây thương tích, không có đơn thư tố cáo nhưng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lực lượng công an và cần phải được xử lý nghiêm".

Bị can Nguyễn Thị Dung Hạnh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Vụ án Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao rất phức tạp, Bộ Công an lệnh bắt thêm người
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала