Vụ Việt Á: Thêm một cán bộ bị cách chức

© Depositphotos.com / Khakimullin Aleksandr D9Kỷ luật
Kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang) bị kỷ luật cách chức về mặt Đảng do có liên quan đến việc nhận quà của Công ty Việt Á.
Sáng 10/5, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Y tế Hậu Giang Nguyễn Thanh Tùng cho biết Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã có quyết định kỷ luật cách chức về mặt Đảng với ông Nguyễn Văn Lành - giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang) do có liên quan đến việc nhận quà của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á).
Kit xét nghiệm Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Vụ Việt Á: Kết quả xác minh 33 gói thầu kít xét nghiệm của tỉnh Vĩnh Phúc
Thanh tra tỉnh Hậu Giang vừa có kết luận thanh tra chuyên đề về việc mua sắm trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phòng dịch Covid-19. Kết quả cho thấy trong 2 năm qua, có 3 đơn vị (Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hậu Giang, Bệnh viện đa khoa TP.Ngã Bảy) thực hiện 7 hợp đồng mua sắm kit xét nghiệm Covid-19 của Công ty CP công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) với tổng số tiền 12,3 tỉ đồng.
Theo kết luận, Thanh tra tỉnh Hậu Giang cho rằng không có sai phạm nghiêm trọng. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hậu Giang, đưa ra thông tin đáng chú ý là nhận được quà tặng của Công ty Việt Á.
Cụ thể, vào trưa 3/12/2021, khi ông Lành đang ăn cơm tại nhà (xã Vị Tân, TP.Vị Thanh, Hậu Giang) thì ông Nguyên, tự xưng là nhân viên Công ty Việt Á, gọi điện thoại xin hẹn gặp. Tại cuộc gặp, ông Nguyên gửi túi quà và nói "hỗ trợ anh em phòng chống dịch".
Doanh nhân mặc bộ đồ với ô dưới cơn mưa tiền - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2022
Vụ Việt Á: Giám đốc CDC Hà Giang và 2 thuộc cấp thừa nhận 770 triệu tiền "hoa hồng"
Mở túi quà thấy rất nhiều tiền, ông Lành chạy ra xe hỏi, người tên Nguyên tiếp tục trả lời "dịch giã nên bồi dưỡng cho anh em" và lên xe đi.
“Tôi mở túi xem thì thấy có rất nhiều tiền và gọi ngay cho ông Nguyên để trả lại, song ông ấy không nghe máy. Đến 14 giờ cùng ngày, tôi mang túi quà vào cơ quan, đồng thời báo cáo lãnh đạo. Sau đó, trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng, túi quà mang ra khui đếm với tổng số tiền 450 triệu đồng. Số tiền này được niêm phong, xử lý theo quy định", theo trao đổi của ông Lành với báo Thanh Niên
Tuy nhiên, theo báo cáo công tác trong quý 4/2021 và quý 1/2022 của Thanh tra Chính phủ - cơ quan có trách nhiệm thống kê về các trường hợp nộp lại quà tặng trong toàn quốc, thì trường hợp của tỉnh Hậu Giang không được nêu tên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала