Đại sứ Đặng Hoàng Giang về vai trò sắp tới của Việt Nam tại Liên hợp quốc

© Sputnik / Alexey VitvitskyBiểu tượng của Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva.
Biểu tượng của Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong buổi tiếp nguyên Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam, Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia sâu hơn vào nhiều lĩnh vực của Liên hợp quốc.
Hôm qua, ngày 10/05, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã tiếp ông Kamal Malhotra, nguyên Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam sau khi kết thúc nhiệm kỳ 2017-2021.
Ông Malhotra chia sẻ với 32 năm gắn bó với Việt Nam trên nhiều cương vị khác nhau, cá nhân luôn dành nhiều tình cảm cho đất nước và con người Việt Nam. Ông cũng bày tỏ niềm tự hào đã góp phần làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc.
Nhân buổi gặp gỡ này, Đại sứ Đặng Hoàng Giang cũng trao tặng Huân chương hữu nghị và nhiều kỷ niệm chương khác vì những đóng góp của ông Malhotra.
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Hoa Kỳ yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc họp về Bắc Triều Tiên
Ông khẳng định sẽ luôn sẵn sàng tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới, đặc biệt là trong thực hiện các mục tiêu trong lĩnh vực phát triển.
Đại sứ Đặng Hoàng Giang chân thành cảm ơn các đóng góp của ông Kamal Malhotra trong thời gian làm việc tại Việt Nam đã góp phần thúc đẩy các vấn đề về hòa bình, an ninh, phát triển, tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Liên hợp quốc.
Theo chia sẻ của Đại sứ trong thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia sâu hơn nữa vào nhiều lĩnh vực, trong đó ưu tiên thúc đẩy các vấn đề về giáo dục, lương thực, ứng phó với biến đổi khí hậu, y tế, chuyển đổi năng lượng và hợp tác biển.
Trong buổi gặp, Đại sứ thể hiện mong muốn ông Kamal Malhotra, với kinh nghiệm lâu năm làm việc trong các cơ quan Liên hợp quốc và lĩnh vực phát triển, sẽ tiếp tục tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra khuyến nghị phù hợp cho Việt Nam nhằm đẩy nhanh tiến trình thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.
Trước đó, ngày 27/4, trong Phiên họp Cấp cao về tài chính cho xây dựng hòa bình, thảo luận các biện pháp bảo đảm nguồn tài chính bền vững cho hoạt động xây dựng hòa bình Liên hợp quốc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Đại Hội đồng Liên hợp quốc Abdullah Shahid.
Kết quả bỏ phiếu tại Đại hội đồng LHQ về nghị quyết đình chỉ công việc của Nga trong Hội đồng Nhân quyền - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Đại hội đồng LHQ đình chỉ sự tham gia của Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc
Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc, đã khẳng định xây dựng hòa bình là hoạt động quan trọng của Liên hợp quốc trong duy trì hòa bình và an ninh quốc tế.
Đại sứ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của thúc đẩy quan hệ đối tác giữa Liên hợp quốc, các chủ thể ở cấp quốc gia, khu vực và quốc tế nhằm bảo đảm tài chính bền vững cho hoạt động xây dựng hòa bình.
Trên cơ sở đó, Đại sứ khuyến nghị cộng đồng quốc tế hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Thư ký Liên hợp quốc về cam kết hỗ trợ phát triển không chính thức cho các nước bị ảnh hưởng của xung đột cũng như thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực xây dựng hòa bình.
Về phía Việt Nam, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh Việt Nam sẽ tham vấn chặt chẽ với các bên liên quan để bảo đảm nguồn lực hiệu quả cho các tiến trình hòa bình và sẽ tiếp tục đóng góp có ý nghĩa vào các nỗ lực gìn giữ hòa bình và xây dựng hòa bình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала