Quân đội Sri Lanka ra lệnh bắn chết những kẻ bạo loạn cướp bóc

© AFP 2023 / Ishara S. KodikaraĐám đông giận dữ cướp xe tải chở bình gas ở Colombo, Sri Lanka
Đám đông giận dữ cướp xe tải chở bình gas ở Colombo, Sri Lanka - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các đơn vị quân đội Sri Lanka được lệnh bắn giết những kẻ bạo loạn thực hiện hành vi cướp bóc hoặc phá hoại, báo địa phương Colombo Gazette đưa tin, dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng.
Sáng 9/5, tại Sri Lanka bắt đầu xảy ra đụng độ giữa những người ủng hộ và phản đối đảng Mặt trận Bình dân cầm quyền ở Sri Lanka. Cảnh sát sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán đụng độ. Các đơn vị quân đội được điều đến để giữ trật tự. Theo cảnh sát, 7 người thiệt mạng và hơn 230 người bị thương trong cuộc bạo loạn.
Theo lệnh của Bộ Quốc phòng mà Colombo Gazette đề cập, các binh sĩ được lệnh bắn đạn thật vào bất kỳ ai cướp bóc hoặc phá hoại tài sản công.
Trong hai ngày qua, một số ngôi nhà của các chính trị gia của đảng cầm quyền đã bị hư hại hoặc bốc cháy ở nước này. Trong số những ngôi nhà bị phá hủy bởi đám đông có những ngôi nhà thuộc gia đình Rajapaksa, thuộc về Tổng thống Gotabaya Rajapaksa và anh trai của ông, Thủ tướng đã nghỉ hưu Mahinda Rajapaksa.
© AP Photo / Eranga JayawardenaQuân đội Sri Lanka tại trạm kiểm soát bên dinh Thủ tướng ở Colombo
Quân đội Sri Lanka tại trạm kiểm soát bên dinh Thủ tướng ở Colombo - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Quân đội Sri Lanka tại trạm kiểm soát bên dinh Thủ tướng ở Colombo

Cuộc khủng hoảng kinh tế

Sri Lanka đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi giành được độc lập vào năm 1948. Nguyên nhân là do thiếu hụt ngoại hối vì dòng khách du lịch bị hạn chế trong bối cảnh đại dịch coronavirus, do đó đất nước không thể mua đủ nhiên liệu. Đại dịch COVID-19 đã giáng đòn mạnh mẽ vào lĩnh vực du lịch của hòn đảo, nguồn thu ngoại tệ chính, lượng kiều hối từ những người Sri Lanka làm việc ở nước ngoài cũng giảm. Trong nước đang xảy ra tình trạng thiếu lương thực và các nhu yếu phẩm, nhiên liệu và khí đốt. Nhiều vùng ở Sri Lanka đang phải đối mặt với tình trạng mất điện liên tục tới 13 giờ do không có nguồn ngoại tệ để nhập khẩu nhiên liệu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала