Rosaviatsia cấp giấy phép sử dụng hệ thống mô phỏng đào tạo phi công trực thăng Mi-38

© Trực thăng NgaHệ thống mô phỏng đào tạo phi công trực thăng Mi-38
Hệ thống mô phỏng đào tạo phi công trực thăng Mi-38 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Nhà máy Trực thăng Kazan (Kazan Helicopter Plant -KHP) trực thuộc Tập đoàn Trực thăng Nga (trong thành phần Tập đoàn nhà nước Rostec) đã nhận được giấy phép của Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) để sử dụng hệ thống mô phỏng đào tạo phi công trực thăng Mi-38 nhiều phiên bản khác nhau.
Trung tâm đào tạo phi công trực thăng tại nhà máy KHP đã được thành lập vào năm 1995. Trong 27 năm qua, Trung tâm đã đào tạo và nâng cao kỹ năng cho gần 9.000 phi công và kỹ sư phục vụ cho các máy bay trực thăng sản xuất tại nhà máy này. Chỉ riêng trong năm ngoái, 14 tổ lái của các hãng hàng không khách hàng đã được đào tạo tại Trung tâm đào tạo phi công trực thăng (AUC) của Nhà máy trực thăng Kazan.
Đầu tháng 5, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga đã cấp giấy phép sử dụng hệ thống mô phỏng đào tạo phi công trực thăng Mi-38. Xin nhắc lại rằng, Mi-38 thuộc loại máy bay trực thăng vận tải hạng trung chiếm vị trí giữa trực thăng hạng trung Mi-8/17 và trực thăng vận tải hạng nặng Mi-26. Trong ngành công nghiệp sản xuất trực thăng của Nga, ngách này đã bị bỏ trống trong một thời gian dài sau khi những chiếc trực thăng Mi-6 / Mi-10K ngừng hoạt động (năm 2002 và năm 2009). Mặc dù hệ thống lái Mi-38 về cơ bản không khác với Mi-8, nhưng nó có một số đặc điểm, mà ngay cả những phi công giàu kinh nghiệm cũng nên tập luyện trên mặt đất trước khi lái chiếc trực thăng thực sự.
Trực thăng Mi-38 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2021
Thêm hai trực thăng Mi-38 sẽ gia nhập quân đội Nga

Cách sử dụng hệ thống mô phỏng đào tạo phi công

Hệ thống giả lập trực thăng Mi-38 là thiết bị mô phỏng đa năng cho phép rèn luyện toàn diện các kỹ năng chuyên môn điều khiển loại trực thăng này. Hệ thống này sẽ được sử dụng để đào tạo phi công hàng không dân dụng và các thành viên tổ lái.
Hệ thống mới mô phỏng đào tạo phi công là rất linh hoạt. Nó có thể được sử dụng để đào tạo huấn luyện phi công lái cả phiên bản Mi-38-2 (người chỉ huy tổ lái ngồi ở ghế bên trái) và Mi-38-4 (người chỉ huy tổ lái ngồi ở ghế bên phải). Qúa trình cài đặt lại và cấu hình lại thiết bị mô phỏng chỉ kéo dài 40 phút.
Bộ mô phỏng được sử dụng có hình dạng và chức năng hoàn toàn phù hợp với bản gốc. Rung động và âm thanh giúp tái tạo các hiệu ứng thật sự trong chuyến bay tùy thuộc vào điều kiện bay. Ngoài ra, hệ thống có thể mô phỏng các đặc điểm khí hậu và thời gian ngày đêm khác nhau, điều kiện thời tiết từ bình thường đến phức tạp. Hệ thống giả lập tái tạo lại cả địa hình bằng phẳng và khu vực rừng núi.
Cùng với hệ thống giả lập trực thăng Mi-38, Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsia) gần đây đã cấp giấy phép sử dụng thiết bị mô phỏng trực thăng Mi-8MTV phù hợp với các quy tắc hàng không mới. Năm 2021, Rosaviatsia đã cho phép sử dụng hệ thống mô phỏng đào tạo phi công trực thăng Ansat. Kết quả là, ngày nay Nhà máy Trực thăng Kazan có các thiết bị mô phỏng cho tất cả các loại trực thăng được sản xuất tại nhà máy - Ansat, Mi-8MTV và Mi-38. Tại đây có các khóa đào tạo huấn luyện phi công cho các loại trực thăng mới nhất phù hợp với tất cả các tiêu chuẩn hiện đại. Với sự trợ giúp của các hệ thống này, các phi công có thể thực hành các hoạt động trong nhiều điều kiện khác nhau, bao gồm cả trong các tình huống nguy hiểm và khẩn cấp.
Вертолёт Ми-38. Вид с носовой части.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.03.2020
Phi công Nga nói về đặc tính của trực thăng Mi-38 mới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала