- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tìm thấy ở Ukraina nhiều UAV có thùng chứa để phun hoá chất

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCác máy bay không người lái (UAV) với bình chứa chất lỏng và thiết bị phun
Các máy bay không người lái (UAV) với bình chứa chất lỏng và thiết bị phun - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở gần làng Kakhovka hồi cuối tháng 4 đã tìm thấy 10 máy bay không người lái với trang bị thùng chứa 30 lít và thiết bị để phun, ông Igor Kirillov đứng đầu đội quân bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang Nga cho biết.

"Ngoài ra, vào ngày 9 tháng 3, tìm thấy trên địa bàn vùng Kherson 3 máy bay không người lái trang bị thùng chứa 30 lít và thiết bị phun. Cuối tháng 4, cũng tìm thấy 10 chiếc khác tương tự ở gần làng Kakhovka», - ông nói tại cuộc họp báo ngắn về kết quả phân tích các tài liệu gắn với hoạt động sinh học-quân sự của Hoa Kỳ trên lãnh thổ Ukraina.

Ông Kirillov nhắc rằng trước đó Ukraina đã gửi yêu cầu tới công ty sản xuất về khả năng trang bị cho UAV «Bayraktar» các giá treo thiết bị khí dung.
Trên lãnh thổ Ukraina đã hình thành mạng lưới gồm hơn 30 phòng thí nghiệm sinh học, hoạt động phục vụ lợi ích của Lầu Năm Góc, - vị chỉ huy đội quân bảo vệ bức xạ, hóa học và sinh học của Lực lượng vũ trang RF cho biết trước đó. Mọi thứ để tiếp nối chương trình sinh học quân sự của Hoa Kỳ đã được dời chuyển khỏi Ukraina sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, - ông nói thêm.
Bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga thông báo rằng trong tương quan có dấu hiệu thực tế về hoạt động sinh học-quân sự của Hoa Kỳ ở Ukraina, Matxcơva không loại trừ việc khởi động cơ chế tham vấn trong khuôn khổ Công ước về Cấm vũ khí sinh học và chất độc hoá học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала