Hoa Kỳ phớt lờ những lo ngại của Putin về NATO và kích động xung đột ở Ukraina

© Sputnik / StringerHuấn luyện bộ binh Ukraina theo phương pháp NATO
Huấn luyện bộ binh Ukraina theo phương pháp NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà báo Andrew Day, viết cho tạp chí Week, cáo buộc Hoa Kỳ phớt lờ những lo ngại của Nga về sự mở rộng về phía đông của NATO, vốn làm leo thang xung đột ở Ukraina.
Tác giả đã gọi ý kiến ​​cho rằng NATO "hoàn toàn mang tính chất phòng thủ" là sai lầm.

"Bất kể NATO có đe dọa Nga hay không, Putin tin rằng đó là một mối đe dọa, và niềm tin của ông ta đã ảnh hưởng đến quyết định tiến hành chiến dịch đặc biệt. Theo ông, những lo ngại của Tổng thống Nga Putin là "khá dễ đoán trước", và nếu Washington thực hiện chúng một cách nghiêm túc, xung đột có thể tránh được", - Day viết.

Day nhắc lại trước khi bắt đầu hoạt động đặc biệt ở Ukraina, Washington đã từ chối thảo luận với Moskva về vấn đề mở rộng liên minh. Dư luận gọi sự thật này là "bí ẩn" vì các nhà lãnh đạo phương Tây đã nói riêng với giới lãnh đạo Ukraina rằng nước này "sẽ không phải là thành viên NATO".
Tổng thống Nga Vladimir Putin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Ông Putin tuyên bố không hề có cơ hội nào để giải quyết vấn đề Donbass theo cách hòa bình
Do đó, ông viết: "Hoa Kỳ đã tạo ra sự tồn tại tồi tệ nhất có thể cho Ukraina - như một con rối của NATO trước ngưỡng cửa của Nga, nhưng không có chiếc ô an ninh NATO".
Theo nhà báo, Hoa Kỳ nên làm việc để đảm bảo Ukraina trở thành một quốc gia trung lập.
Trước đó, Cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ tuyên bố họ không thấy có "cách thức thương lượng" để giải quyết xung đột ở Ukraina. Theo Haynes, tình hình Ukraina trong thời gian tới có thể sẽ leo thang hơn nữa. Như người đứng đầu Cơ quan Tình báo Quốc gia đã làm rõ, điều này có thể xảy ra do Kiev mong muốn giải quyết vấn đề bằng biện pháp quân sự.
Theo Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki, có thể giải quyết tình hình xung quanh Ukraina thông qua một tiến trình và quyết định ngoại giao. Trả lời câu hỏi tại sao Washington không đàm phán với phía Nga, Psaki lưu ý Mỹ coi vai trò xây dựng của họ là để hỗ trợ Kiev.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2022
Các nước NATO không muốn nghe ý kiến của Nga mà toan tính kế hoạch khác
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала