Chủ tịch UEFA: Trái tim tan nát vì VĐV Nga bị gạt ra khỏi các giải đấu

© AFP 2023 / Franck FireChampions League
Champions League - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội bóng đá châu Âu (UEFA) Aleksander Čeferin đã nêu ý kiến về những biện pháp trừng phạt đối với các VĐV Nga. Lời phát biểu của ông đăng trên trang Twitter của tổ chức.

"Không còn nghi ngờ gì nữa, bóng đá đã trở thành một trong những kẻ thất bại khi các cầu thủ, huấn luyện viên và người hâm mộ không thể làm gì được cho niềm đam mê và ước mơ của họ, điều đó khiến trái tim tôi tan nát", - ông tuyên bố.

Chủ tịch Čeferin nhấn mạnh rằng khi UEFA từ bỏ các nguyên tắc về tính trung lập của thể thao, bóng đá không thể thắng cuộc. Theo lời ông, đây là một tiền lệ nguy hiểm.
Trước đó, ông Čeferin chia sẻ rằng ông rất đau lòng khi thông qua quyết định trừng phạt người Nga, nhưng không thể làm khác được.

"Thật tồi tệ khi các cầu thủ phải chịu thiệt hại vì điều này. Nhưng, mặt khác, trong tình huống khủng khiếp như vậy, chúng ta cần giúp đỡ", - ông nhận xét.

Trận đấu vòng tứ kết World Cup giữa đội tuyển Nga và Croatia - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2022
UEFA loại các câu lạc bộ Nga và đội tuyển quốc gia khỏi mùa giải quốc tế

Trừng phạt bóng đá

Các đội tuyển và Câu lạc bộ bóng đá Nga đã bị loại khỏi các giải đấu quốc tế dưới sự bảo trợ của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) và UEFA. Như vậy, đội tuyển quốc gia Nga sẽ không thể tham dự World Cup 2022 tại Qatar và các giải Vô địch Liên đoàn, còn các Câu lạc bộ Nga sẽ không được góp mặt tại Champions League, Europa League và Conference League trong mùa sau. UEFA cũng đã bác hồ sơ của Nga xin đăng cai tổ chức Giải vô địch bóng đá châu Âu 2028 và 2032.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала