- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức lừa dối Ukraina về vấn đề cung cấp vũ khí

© Ảnh : U.S. Army/Spc. Randy WrenTập trận của NATO
Tập trận của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức đang trì hoãn việc chuyển giao pháo tự hành Gepard cho Ukraina, gây ra những hiểu lầm về việc cung cấp loại vũ khí này, tờ Welt viết.

“Cho đến nay, Bộ trưởng Quốc phòng Christine Lambrecht vẫn chưa thông báo với chính phủ Ukraina rằng Kiev sẽ phải tự đặt hệ thống phòng không Gepard từ công ty vũ khí Krauss-Maffei Wegmann (KMW),” – thông cáo viết.

Tin còn cho biết, thay vì điều này, Ukraina được thông báo rằng họ sẽ nhận xe tăng trực tiếp từ chính phủ.
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đức không thể giao vũ khí hạng nặng như đã hứa cho Ukraina
Như ấn phẩm chỉ ra, những lời hứa của Đức với Kiev không trùng khớp với những bình luận của Lambrecht với công chúng Đức. Một ngày sau khi công bố việc cung cấp Gepard, Bộ trưởng Quốc phòng tuyên bố rằng thỏa thuận sẽ được thực hiện thông qua một hợp đồng giữa Ukraina và KMW, chính phủ liên bang chỉ cho phép thực hiện giao dịch này.
Tình trạng bấtđịnh của thủ tục chuyển giao Gepard dẫn đến thực tế chođến nay vẫn chưa xác định được thời điểm cụ thể bàn giao hệ thống.
Chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina bắt đầu vào ngày 24 tháng 2 sau tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin. Ông nêu mục tiêu chính của chiến dịch là bảo vệ ngườidân của các nước cộng hòa vùng Donbass.
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Nghĩa vụ đạo đức hay tiến gần đến chiến tranh thế giới - sự chia rẽ trong giới trí thức Đức
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала