“Không thể mạng sống này cao hơn mạng sống khác” - công ty y tế Fresenius của Đức từ chối rời Nga

© AFP 2023 / Daniel RolandCông ty y tế Fresenius của Đức
Công ty y tế Fresenius của Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu công ty Stefan Sturm trong một cuộc phỏng vấn với Frankfurter Allgemeine Zeitung cho biết công ty y tế Đức Fresenius sẽ không rời khỏi Nga.
Ông giải thích: "Chúng ta không thể đặt mạng sống này cao hơn mạng sống khác”, đồng thời nói rằng từ chối dịch vụ chăm sóc y tế cho bệnh nhân Nga là không được, ngay cả khi họ ủng hộ chính quyền".
Sturm cũng cảnh báo chính quyền Đức không nên áp đặt lệnh cấm vận đối với khí đốt của Nga.

"Nếu là tủ lạnh, quần jean hoặc bánh mì kẹp thịt thì giải pháp là rõ ràng. Nhưng chúng ta không thể đặt mạng sống này cao hơn mạng sống khác. Ngay cả khi một trong những bệnh nhân Nga của chúng tôi đang chạy thận là người ủng hộ Vladimir Putin, liệu chúng tôi có phải trừng phạt ông ấy bằng cái chết khi từ chối điều trị hay không? Chúng tôi không thể làm điều này", - ông giải thích và nói thêm rằng ở Nga có 100 phòng khám lọc máu thuộc sở hữu của Fresenius.

Xây dựng đoạn ngoài khơi của đường ống dẫn khí đốt Dzhubga - Lazarevskoye - Sochi ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
EU yêu cầu các nước thành viên chia sẻ khí đốt nếu Nga cắt nguồn cung
Nhưng Sturm nói thêm rằng công ty của ông hiện đã đình chỉ bất kỳ hoạt động nào không đáp ứng các tiêu chí sau: "Hoạt động này có cứu được mạng người không? Bệnh nhân của chúng tôi có cần gấp không? Có bất kỳ lựa chọn thay thế nào không?"

Người đứng đầu doanh nghiệp cũng mô tả tình hình ở Ukraina: "Chúng tôi có một doanh nghiệp nhỏ ở đó. Có ba phòng khám lọc máu, một trong số đó đã bị phá hủy hoàn toàn, phải sơ tán cùng với một phòng khám khác, vì vậy hiện tại chúng tôi chỉ có một phòng khám lọc máu ở Cherkasy. Gần đây, chúng tôi cũng đã mở một trung tâm ở Chernygov. Tin tốt lành giữa tất cả những đau khổ này".

Sturm cũng lên án kế hoạch ngừng cung cấp khí đốt từ Nga của Berlin: lệnh cấm vận khí đốt hoặc đóng cửa van khí đốt của Nga sẽ dẫn đến những hậu quả khó lường. Ý tưởng rằng trong tình huống này chỉ cần mặc thêm áo len bị hiểu quá đơn giản và không đánh giá hết mức độ nghiêm trọng của tình hình thực tế, gây hiểu lầm.
Tòa nhà Bundestag (Quốc hội) ở Berlin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2022
Dân Đức không muốn chi tiền riêng để EU trừng phạt chống Nga
Theo ông, các chính trị gia Đức không nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình. Bản chất của các biện pháp trừng phạt là phải gây tổn hại cho kẻ bị áp dụng nhiều hơn là cho chính mình. Trong trường hợp cấm vận khí đốt, không thể làm được điều này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала