Mỹ cáo buộc trực thăng Trung Quốc vi phạm không phận Đài Loan

© Depositphotos.com / ElwynnĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hải quân Mỹ đã phát hiện một máy bay trực thăng WZ-10 của Lực lượng Giải phóng Nhân dân Trung Quốc xâm phạm không phận Đài Loan, Newsweek đưa tin.
Theo ấn phẩm, một tàu chiến Mỹ đang ở eo biển Đài Loan đã nhận thấy trực thăng đã vượt qua 0,5 hải lý so với "đường giữa" của eo biển, nơi được coi là biên giới trên không giữa Trung Quốc và Đài Loan.
Đồng thời, các nhà chức trách Trung Quốc coi hòn đảo này là lãnh thổ của đất nước họ, trong khi Đài Loan đã được điều hành bằng chính phủ riêng của mình từ những năm 1950.
Vào tháng 9 năm 2020 đã xảy ra sự cố tương tự với một máy bay chiến đấu của Trung Quốc, đây được coi là hành động khiêu khích của Trung Quốc.
Trước đó, tin đưa rằng Bộ Quốc phòng Đài Loan cáo buộc 18 máy bay Trung Quốc vi phạm không phận. Để trấn áp các hành vi vi phạm, lực lượng không quân của đảo đã được điều động lên không trung, các hệ thống tên lửa phòng không được đặt trong tình trạng báo động.
Máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc tuần tra các đảo và đá ngầm ở Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Máy bay chiến đấu Trung Quốc xâm nhập vùng nhận dạng phòng không của Đài Loan
Gần đây, Đài Loan liên tục cáo buộc CHND Trung Hoa đang đẩy mạnh các hành động xung quanh hòn đảo này. Trên các phương tiện truyền thông phương Tây, những bước đi như vậy của Bắc Kinh được coi là khảnăng chuẩn bị cho việc chiếm đoạt lãnh thổ Đài Loan mà Trung Quốc coi là của mình, mặc dù Đài Loan trên thực tế vẫn là một quốc gia độc lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала