Nửa triệu USD Việt Nam hỗ trợ nhân đạo cho Ukraina, gồm những gì?

© Ảnh : Dương Giang – TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio gặp gỡ báo chí
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio gặp gỡ báo chí
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 12/5, liên quan tới thông tin Việt Nam sẽ hỗ trợ nhân đạo cho 500.000 USD cho Ukraina, đại diện Bộ Ngoại giao đã có bình luận.
Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 12/5, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt cho biết, Việt Nam chia sẻ quan tâm, quan ngại sâu sắc của cộng đồng quốc tế về tình hình nhân đạo trong diễn biến gần đây tại Ukraina. Đồng thời, Việt Nam tôn trọng luật quy định nhân đạo quốc tế, cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống tại Ukraina, trong đó có cộng đồng người Việt Nam.

"Việt Nam ủng hộ các hoạt động nhân đạo của Liên Hiệp Quốc và các nước hỗ trợ quốc tế, hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi chiến sự tại Ukraina", ông Đoàn Khắc Việt chia sẻ.

 Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo thường kỳ tháng 5 dưới sự chủ trì của Phó Phát ngôn Đoàn Khắc Việt.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Biển Đông
Tàu cá Quảng Ngãi bị cướp tài sản trên vùng biển Trường Sa
Với tinh thần đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Liên Hợp Quốc, Việt Nam quyết định đóng góp 500.000 USD bao gồm: 100.000 USD sẽ dành cho Quỹ ứng phó khẩn cấp, 100.000 USD cho Tổ chức y tế thế giới, 100.000 USD cho Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc và 200.000 USD thông qua Hội chữ thập đỏ Việt Nam gửi cho Hội chữ thập đỏ Ukraina, góp phần triển khai cứu trợ nhân đạo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi xung đột tại Ukraina.
Trong buổi họp báo, ông Việt nhấn mạnh rằng, Việt Nam đã bày tỏ quan điểm toàn diện về vấn đề nhân đạo tại Ukraina; sẵn sàng đóng góp tích cực cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo, tiến trình ngoại giao, đối thoại và đàm phán.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Washington D.C, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Thông tin về chuyến thăm Thủ tướng Việt Nam tại Hoa Kỳ
Trước đó, tại hội đàm của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngày 1/5, hai bên cũng trao đổi ý kiến thực chất về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm như vấn đề Biển Đông, tình hình Ukraina và các thách thức an ninh phi truyền thống và các vấn đề khác.
Về tình hình Ukraina, hai bên khẳng định tôn trọng nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên Hợp Quốc, nhất là các nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của các nước; không đe dọa hoặc sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế; kêu gọi các bên kiên trì thúc đẩy đối thoại, đàm phán để tìm giải pháp hòa bình lâu dài.
Việt Nam đã bày tỏ quan điểm toàn diện về vấn đề nhân đạo tại Ukraina; sẵn sàng đóng góp tích cực cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo, tiến trình ngoại giao, đối thoại và đàm phán.
Trên tinh thần đó, Việt Nam sẽ hỗ trợ nhân đạo 500.000 USD cho Ukraine thông qua các tổ chức nhân đạo quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала