Tân Hoàng Minh: Vay người nhà để trả tiền trái phiếu

© Ảnh : Phạm Kiên - TTXVNKhoảng 19h25, lực lượng chức năng vào trụ sở Tân Hoàng Minh tại phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Khoảng 19h25, lực lượng chức năng vào trụ sở Tân Hoàng Minh tại phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Theo thông báo mới nhất của Tân Hoàng Minh, ông Đỗ Hoàng Minh, con trai cả của ông Đỗ Anh Dũng, vẫn chưa nhận được uỷ quyền đại diện phần vốn góp, cổ phần của các bị can liên quan đến các lô trái phiếu bị huỷ bỏ.
Ngày 9/5 vừa qua, Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh) vừa thông báo liên quan đến các lô trái phiếu bị hủy bỏ. Thông báo nêu rõ, đến thời điểm hiện tại con trai ông Đỗ Anh Dũng là ông Đỗ Hoàng Minh vẫn chưa nhận được uỷ quyền đại diện phần vốn góp, cổ phần của các bị can liên quan.
Công ty này đã có văn bản gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an - C03, đồng thời gửi cho Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về việc báo cáo các đề xuất các cơ chế hoàn trả tiền sớm cho các nhà đầu tư trái phiếu vào ngày 5/5.
Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
‘Túng tiền’, Tân Hoàng Minh phải bán dự án trả tiền nhà đầu tư, FLC xin lùi họp cổ đông
Hiện tại, phía tập đoàn vẫn đang tích cực làm việc với các đối tác về việc mua bán các dự án để sớm thu xếp nguồn tài chính hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư. Công ty vẫn đang chờ được ủy quyền để có thể nhanh chóng triển khai được các giao dịch.
Tuy nhiên, trong thông báo mới nhất ngày 9/5, Tân Hoàng Minh vẫn không nói rõ cụ thể thủ tục cũng như thời gian trả tiền cho nhà đầu tư.
Từ giữa tháng 4, sau khi ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch Tân Hoàng Minh - bị bắt thì công ty này cho biết sẽ tiến hành ngay các biện pháp tối ưu để khắc phục hậu quả, nhằm thực hiện đúng cam kết và mục tiêu hoàn trả toàn bộ các khoản tiền đầu tư cho khách hàng.
Vào ngày 27/4, trước sức ép của các nhà đầu tư trái phiếu, đại diện tập đoàn Tân Hoàng Minh đã có cuộc họp nhằm trả lời những thắc mắc liên quan đến 9 lô trái phiếu bị hủy và kế hoạch hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.
Tại cuộc họp ông Đỗ Hoàng Minh, con trai ông Đỗ Anh Dũng được uỷ quyền điều hành Tân Hoàng Minh cùng các lãnh đạo tập đoàn.
Cơ quan cảnh sát điều tra khám xét bên trong trụ sở làm việc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2022
Vụ Tân Hoàng Minh: Vai trò của con trai thứ ra sao, ái nữ của ông Đỗ Anh Dũng liệu có liên lụy?
Phía tập đã đưa ra những phương án giải quyết như: tập đoàn sẽ vay mượn người thân, người nhà, đối tác, bạn bè để có tiền nộp vào kho bạc nhà nước theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và C03 để giải quyết cho nhà đầu tư. Bên cạnh đó, sẽ thu hồi những khoản tiền từ trái phiếu sử dụng sai mục đích đồng thời sẽ công bố và bán công khai những tài sản không liên quan đến những lô trái phiếu.
Theo hướng dẫn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, về thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư liên quan đến việc hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu thuộc ba công ty con của Tân Hoàng Minh, các công ty liên hệ làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để giải quyết. Đồng thời, các nhà đầu tư liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (số 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, số điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала