Thông tin về chuyến thăm Thủ tướng Việt Nam tại Hoa Kỳ

© Ảnh : Dương Giang-TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính đến Washington D.C, Hoa Kỳ
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Washington D.C, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 12/5, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin tới báo chí về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Hoa Kỳ.
Thông tin trên được Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Đoàn Khắc Việt khẳng định tại họp báo thường kỳ chiều ngày 12/5 tại Hà Nội. Ông Đoàn Khắc Việt cho biết:

“Như các bạn đã biết, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu hội nghị cấp cao thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc. Chuyến thăm đang được tiến hành. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng thay mặt Chính phủ Việt Nam tiếp xúc song phương với các đối tác nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ. Thông tin và kết quả chuyến thăm chúng tôi sẽ thường xuyên cung cấp cho báo chí”.

Như Sputnik đã đưa tin trước đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington về đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ của Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến Washington D.C.(Hoa Kỳ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Thủ tướng Việt Nam thăm Mỹ 7 ngày, dự kiến không gặp song phương với Joe Biden
Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh rằng, quan hệ Việt - Mỹ đã phát triển vượt bậc sau gần ba thập niên bình thường hóa quan hệ.
Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam cũng chia sẻ 3 vấn đề chính về trong bài phát biểu, bao gồm: Cách nhìn của Việt Nam về thế giới hiện nay; Vai trò của sự chân thành, lòng tin và trách nhiệm trong thế giới nhiều biến động hiện nay; Chúng ta cần phải làm gì để thể hiện sự chân thành, tăng cường lòng tin và trách nhiệm đó.
Đặc biệt, Thủ tướng cho biết Việt Nam không chọn bên mà chọn chính nghĩa, sự công bằng, công lý và lẽ phải trên cơ sở các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc, bình đẳng, tất cả cùng có lợi, cùng thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала