- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Truyền thông: Hàn Quốc sẵn sàng giúp CHDCND Triều Tiên vì nước này phát hiện ra chủng "omicron"

© AP Photo / Jon Chol JinCư dân Bình Nhưỡng trên đồi Mansu ở Bình Nhưỡng
Cư dân Bình Nhưỡng trên đồi Mansu ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hàn Quốc sẵn sàng hỗ trợ CHDCND Triều Tiên, nơi lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch đã xác định được những ca nhiễm coronavirus, đặc biệt là chủng Omicron, hãng thông tấn Hàn Quốc Newsis dẫn nguồn là văn phòng của chủ tịch nước cho biết.

"Theo những gì tôi biết, Hàn Quốc sẽ viện trợ nhân đạo cho Triều Tiên", - một quan chức văn phòng tổng thống giấu tên nói với các phóng viên Hàn Quốc.

Trước đó, các phương tiện truyền thông nhà nước của CHDCND Triều Tiên đưa tin rằng trong công tác bảo vệ chống dịch của nước này đã nảy sinh một "lỗ hổng", những ca bị nhiễm coronavirus được phát hiện ra ở Triều Tiên kể từ đầu đại dịch, họ được xác nhận mắc chủng Omicron.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết: “Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu ngày càng tồi tệ, đã xảy ra một tình huống nghiêm trọng - chủng omicron tàng hình xâm nhập vào đất nước chúng ta”.
Con chuột  - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Đại dịch COVID-19
Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết mới về sự xuất hiện của "Omicron tàng hình"
Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Công nhân CHDCND Triều Tiên tại cuộc họp do nhà lãnh đạo Kim Jong-un chủ trì đã chỉ trích "sự cẩu thả, thiếu trách nhiệm và thiếu năng lực" của những người lao động trong lĩnh vực chống dịch vì không đủ nhạy bén ứng phó với tình hình chăm sóc sức khỏe, trong khi trên thế giới và các nước láng giềng với CHDCND Triều Tiên số người nhiễm các chủng virus corona đang gia tăng.
Triều Tiên đang chuyển sang kiểm soát chống dịch "ở mức độ cao", các chỉ thị liên quan sẽ được thực hiện ở tất cả các cấp, Kim Jong-un chỉ thị lockdown trong thành phố và quận huyện để ngăn chặn sự lây lan của virus và "loại bỏ nguồn lây nhiễm" trong thời gian sớm nhất có thể. Các nhà chức trách sẽ sử dụng lượng thuốc dự trữ tích lũy được, tiến hành khử trùng tích cực, kiểm tra sức khỏe người dân và điều trị cho họ.
Tin lưu ý rằng bất chấp cuộc chiến chống virus, mọi hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, nông nghiệp và kinh tế vẫn phải tiếp tục.
Nhân viên mặc bộ đồ bảo hộ mang thùng rác tại khách sạn Rooy Hotels ở Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Đại dịch COVID-19
Biến thể kiểu Frankenstein - chủng omicron mới lan rộng ở Anh, Ấn Độ và Thái Lan
Ông Kim Jong-un cũng nói rằng cần tăng cường "vai trò tiên phong trong quốc phòng", tăng cường an ninh biên giới trên biển và trên không, sử dụng các lực lượng vũ trang của đất nước để chống lại virus, nhưng đồng thời không cho phép xảy ra lỗ hổng trong quốc phòng của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала