- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Bia thịt đỡ đạn": Lính đánh thuê phương Tây phàn nàn về việc phục vụ ở Ukraina

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhCác đơn vị DNR rút khỏi Mariupol
Các đơn vị DNR rút khỏi Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lính đánh thuê phương Tây đang chiến đấu ở Ukraina than phiền nhiều về việc quân đội Nga hiện đang chiếm hoàn toàn ưu thế trên chiến trường, về công tác tổ chức kém và tình trạng tham nhũng trong hàng ngũ LLVT Ukraina. Báo Telegraph mới có bài viết phỏng vấn những người lính đang đi tìm cơ hội này.
“Chúng tôi ở đây như lũ trẻ chịu đòn, chứ chưa nói gì đến quân Nga, họ có đội quân chuyên nghiệp và rất nhiều vũ khí hiện đại”, - một lính thủy đánh bộ người Anh đã nghỉ hưu từng chiến đấu ở tỉnh Kiev cho biết.
Người lính đánh thuê đặc biệt nhấn mạnh tính hiệu quả của UAV Nga, loại máy bay có thể chỉ định mục tiêu chính xác cho pháo bắn vào các vị trí của quân Ukraina và người nước ngoài. Người lính Anh cho biết chỉ trong hai tuần chiến đấu đầu tiên, anh ta đã 3 lần rơi vào "tình huống nguy hiểm" như vậy.
Nhưng ngoài vũ khí của Nga, các chiến binh nước ngoài cũng có nguy cơ hứng chịu "lửa đạn đồng đội" từ các đồng minh Ukraina, cựu binh sĩ Mỹ Michael, người từng có kinh nghiệm chiến đấu ở Trung Đông cho biết.
Chuyên viên quân sự Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Mỹ mâu thuẫn trong những lời khai về việc huấn luyện người Ukraina

“Nếu anh vô phúc gặp phải chỉ huy tồi tệ thì anh có thể trở thành bia thịt đỡ đạn. Sẽ rất nguy hiểm khi ở trên chiến trường mà không tương tác với những người còn lại. Anh có thể dễ dàng bị giết chết bởi chính người phe mình”, - cựu quân nhân Mỹ chia sẻ.

Nạn tham nhũng trong hàng ngũ của LLVT Ukraina

Ngoài ra, theo Michael, người nước ngoài phải đối mặt với tình trạng tham nhũng nghiêm trọng trong hàng ngũ quân đội Ukraina, khiến họ gặp khó khăn khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu.
"Vì ở đó còn có tham nhũng, nên ngay cả những trang thiết bị cơ bản nhất cũng biến mất. Thường thì có vũ khí, nhưng không có đạn dược. Không áo chống đạn, không có túi cứu thương. Tất cả chúng tôi đều muốn chiến đấu, nhưng họ không giúp cuộc sống của chúng tôi dễ dàng hơn”, - viên lính đánh thuê người Mỹ giải thích.
Quân nhân Ukraina quanh khu vực Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê từ hơn 50 quốc gia hoạt động ở Ukraina

"Nhiệm vụ lố bịch đi tự sát"

Một chiến binh phương Tây khác, người được bài báo gọi là lính bắn tỉa giàu kinh nghiệm, được giao nhiệm vụ dẫn đầu một nhóm 4 tình nguyện viên Ukraina tấn công các vị trí của quân bắn tỉa Nga. Nhưng hóa ra chỉ huy quân Ukraina điều nông dân địa phương được trang bị súng săn và những người chưa bao giờ "giết đối tượng nào nguy hiểm hơn cáo" đi đánh nhau với các chuyên gia quân sự có trình độ cao.
Kết cục là người lính đánh thuê này phải hủy bỏ chiến dịch mà anh ta gọi là "nhiệm vụ lố bịch đi tự sát".
Một lính đánh thuê khác người Anh tên là Matt Robinson trong cuộc phỏng vấn với tờ báo nói thẳng rằng mục đích chính của hầu hết người nước ngoài đến từ phương Tây là bắn người. Anh ta phàn nàn rằng do pháo binh ở đó có vai trò to lớn trong chiến sự nên không phải ai cũng có được cơ hội ấy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала