Bộ trưởng Ngoại giao Latvia: Biển Baltic đang trở thành biển của NATO

© Sputnik / Sergey Kuznecov / Chuyển đến kho ảnhLatvian Foreign Affairs Minister Edgars Rinkevics
Latvian Foreign Affairs Minister Edgars Rinkevics - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Latvia Edgars Rinkevics, phát biểu về kế hoạch của Thụy Điển và Phần Lan đối với NATO, nói rằng Biển Baltic đang trở thành biển của liên minh.
"Biển Baltic đang trở thành một vùng biển của NATO", - Rinkevics nói trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times.
Tổng thống và người đứng đầu chính phủ Phần Lan cho biết trong một tuyên bố chung hôm thứ Năm rằng nước này cần nộp đơn gia nhập NATO ngay lập tức. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, Phần Lan cũng giống như Thụy Điển, có kế hoạch nộp đơn vào Liên minh Bắc Đại Tây Dương vào thứ Hai, ngày 16 tháng Năm.

Lãnh thổ NATO

"Đây là một thông điệp rất rõ ràng rằng phần phía bắc của châu Âu là lãnh thổ của NATO. Xét từ tất cả các quan điểm thực tế, chính trị và an ninh, điều này sẽ đáng tin cậy hơn", - Ngoại trưởng Litva Gabrielius Landsbergis bình luận với ấn phẩm.

Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Bộ trưởng quốc phòng Vilnius nói rằng Phần Lan gia nhập NATO sẽ làm suy yếu vị thế của Nga
Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Estonia Eva-Maria Liimets lưu ý rằng việc Phần Lan gia nhập NATO có nghĩa là bản thân liên minh này sẽ "được củng cố đáng kể, đồng thời củng cố an ninh ở Bắc Âu và khu vực Biển Baltic".
Các bộ trưởng lưu ý rằng cả các nước Baltic và NATO sẽ được hưởng lợi từ quân đội mạnh của Phần Lan và Thụy Điển, đội máy bay Mỹ của Phần Lan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала