Chuyên gia: Ukraina cần các thỏa thuận Minsk để duy trì các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul
Đàm phán giữa Nga và Ukraina tại Istanbul - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ukraina tránh trực tiếp từ chối thực hiện các thỏa thuận Minsk vì điều này đảm bảo chế độ ngừng bắn, cũng như duy trì các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga, Nikolai Silaev, Giám đốc Phòng Phân tích Quy trình Quốc tế tại Viện Nghiên cứu Quốc tế cho biết.

"Ukraina tránh trực tiếp từ chối thực hiện các thỏa thuận Minsk không phải không có lý do, họ tin rằng điều này thực sự cung cấp một lệnh ngừng bắn, mặc dù không đáng tin cậy lắm, và cũng bởi vì việc từ chối các thỏa thuận Minsk đi kèm với sự công nhận DNR và LNR", ông nói trong bài thuyết trình "Cuộc đời ngắn ngủi của các thỏa thuận Minsk: Tại sao ngoại giao không hiệu quả", diễn ra tại MGIMO.

Ngoài ra, Silaev nhấn mạnh, việc Ukraina từ chối các thỏa thuận Minsk có thể là cái cớ để phương Tây từ chối hỗ trợ vô điều kiện cho Ukraina và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga, và điều này không có lợi cho Kiev.

Vladimir Zelensky từng nói trong một bài phát biểu trước công chúng rằng các lệnh trừng phạt chống lại Nga gắn liền với các thỏa thuận Minsk - nếu muốn duy trì các lệnh trừng phạt, phải duy trì các thỏa thuận Minsk”, Silaev giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала