Doanh thu xuất khẩu dầu của Nga giảm một nửa vào năm 2022

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhSản xuất dầu
Sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Doanh thu của Moskva từ việc bán dầu và các sản phẩm dầu mỏ đã tăng 50% trong năm 2022, bất chấp các hạn chế thương mại, Bloomberg viết, dẫn nguồn Cơ quan Năng lượng Quốc tế.
"Kể từ đầu năm, Nga đã bán dầu và các sản phẩm dầu mỏ trị giá khoảng 20 tỷ USD/tháng với mức xuất khẩu 8 triệu thùng/ngày", IEA cho biết trong bản báo cáo hàng tháng.
Nga vẫn tiếp tục chuyển giao hàng ngay cả khi Liên minh châu Âu muốn cấm nhập khẩu và các công ty dầu mỏ quốc tế như Shell và Total Energy cam kết ngừng mua. Tuy nhiên, Trung Quốc và Ấn Độ đang thay thế họ, Bloomberg lưu ý.
Đồng thời, bất chấp áp lực kinh tế, Moskva tiếp tục nhận lợi nhuận tài chính đáng nể so với 4 tháng đầu năm 2021, Bloomberg viết và cho biết thêm rằng EU vẫn là thị trường lớn nhất đối với hàng hóa xuất khẩu của Nga trong tháng 4 năm 2022, chiếm 43% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, các nước phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Hiện nay Ủy ban châu Âu đang thảo luận về gói thứ 6 gồm các biện pháp hạn chế, trong đó đặc biệt loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu của Nga. EU vẫn chưa thể thống nhất về điều này, vì một số quốc gia, trong đó có Hungary, Slovakia, Cộng hòa Séc và Bulgaria, yêu cầu các ngoại lệ cho họ.
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2022
Nhật Bản để ngỏ khả năng dần dần bỏ nhập khẩu dầu Nga
Điện Kremlin gọi các biện pháp trừng phạt là một cuộc chiến kinh tế quy mô lớn trước nay chưa từng có. Như Tổng thống Vladimir Putin đã lưu ý, các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu, và mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Theo ông, những sự kiện hiện nay là dấu chấm hết cho sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала