Đội tuyển wushu Việt Nam giành 2 huy chương vàng

© Nguyễn Quang Hải - TTXVNDương Thúy Vi đoạt HCV đầu tiên cho Wushu Việt Nam tại SEA Games 31
Dương Thúy Vi đoạt HCV đầu tiên cho Wushu Việt Nam tại SEA Games 31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Đội tuyển wushu Việt Nam mở màn SEA Games 31 với việc giành 2 huy chương vàng nhờ công của võ sĩ Phạm Quốc Khánh và Dương Thúy Vi.
Sáng nay tại SEA Games 31 đã diễn ra nội dung nam đao nam mở màn cho phần thi wushu. Ở nội dung taolu (biểu diễn) lần này, có 9 vận động viên góp mặt, trong đó 2 vận động viên Việt Nam là Nông Văn Hữu và Phạm Quốc Khánh. Với thành tích nổi trội, Quốc Khánh từng 2 lần giành huy chương vàng SEA Games, bên cạnh 3 huy chương ASIAD cùng 1 huy chương vàng thế giới.
© Nguyễn Quang Hải - TTXVNSEA Games 31: Wushu Việt Nam giành liên tiếp 2 HCV trong ngày đầu ra quân
SEA Games 31: Wushu Việt Nam giành liên tiếp 2 HCV trong ngày đầu ra quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
SEA Games 31: Wushu Việt Nam giành liên tiếp 2 HCV trong ngày đầu ra quân
Phạm Quốc Khánh được đánh giá là ứng viên số 1 cho tấm huy chương vàng SEA Games 31. Không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ, Quốc Khánh đã thi đấu xuất sắc và được các trọng tài chấm điểm cao nhất với 9,70 điểm. Đồng đội của Quốc Khánh là võ sĩ Nông Văn Hữu cũng thi đấu rất tốt khi giành 9,67 điểm và qua đó giành huy chương bạc nội dung nam đao.
Cũng trong sáng 13.5, tại nội dung kiếm thuật nữ, võ sĩ Dương Thuý Vi xuất sắc hoàn thành bài thi với 9,70 điểm, qua đó giành huy chương vàng. Dương Thúy Vi với kỹ thuật toàn diện đã thực hiện rất tốt bài biểu diễn của mình, không mắc sai sót khi thực hiện những động tác kỹ thuật khó.
Với chiến thắng lần này, cô tiếp tục ghi tên vào lịch sử wushu Việt Nam với tư cách một trong những vận động viên giàu thành tích. Ngoài 5 huy chương vàng SEA Games, Thúy Vi còn 1 lần đoạt huy chương vàng thế giới và 1 lần đoạt huy chương vàng ASIAD 2014.
SEA Games 31: Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam ra quân bảo vệ ngôi vô địch - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Hành động nhân văn trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines SEA Games 31
Thuý Vi cho biết: “Thực sự thì thi đấu ở sân nhà lần này nó áp lực hơn nhiều so với khi tôi thi đấu ở các quốc gia khác. Ngay trước khi thi đấu đối thủ vươn lên số điểm cao, lại 5 năm không thi đấu nhưng mình thì tích luỹ được nhiều kinh nghiệm rồi. Vấn đề đó là bình thường, mình đã chứng kiến được lâu rồi. Với tôi thấy thì sau 5 năm đã có nhiều VĐV cùng lứa với tôi nghỉ rồi, chỉ còn vài VĐV thôi. Các em trẻ mới nổi lên nhiều và tôi đánh giá cao nhiều VĐV đó. Cảm xúc với tôi khi bước lên sàn đầu thì mình phải hoàn thành nhiệm vụ trước, cố gắng bước lên và bước xuống thảm đấu thì mình phải vượt qua bản thân mình trước, cố gắng hoàn thành bài thi mà khi bước xuống không được hối tiếc bất cứ điều gì cả. Trong 1 phút 30 thi đấu đó, phải không bị điểm trừ gì, nếu bị trừ thì thật là thất vọng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала