Hành động nhân văn trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines SEA Games 31

© Lương Tuấn Đức - TTXVNSEA Games 31: Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam ra quân bảo vệ ngôi vô địch
SEA Games 31: Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam ra quân bảo vệ ngôi vô địch - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Dàn tình nguyện viên xếp "tường người" để bảo vệ sự riêng tư cho nữ tuyển thủ Dương Thị Vân, khi cô bị chấn thương trong trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines.
Phút thứ 75 của trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và Philippines ở bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 31, dàn tình nguyện viên đã gây ấn tượng mạnh khi xếp "tường người" để bảo vệ sự riêng tư cho nữ tuyển thủ Dương Thị Vân, khi cô bị chấn thương và đang được đội ngũ y tế chăm sóc ngoài đường pitch, để hạn chế những hình ảnh nhạy cảm có thể xảy đến với nữ cầu thủ.
Lễ khai mạc SEA Games 31 - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Multimedia
Những hình ảnh ấn tượng trong Lễ khai mạc SEA Games 31
Việc dàn tình nguyện viên dựng "tường người" để che chắn cho nữ tuyển thủ khi thi đấu trên sân Cẩm Phả là chủ trương ban tổ chức SEA Games 31, thực hiện theo quy chế thi đấu và tổ chức của LĐBĐ châu Á (AFC).
Mặc dù không được diễn tập trước tình huống này nhưng các nhân viên khiêng cáng đã ý thức được mình nên làm gì và đã có sự chủ động tốt. Bà Bùi Thị Hiền Lương, cán bộ chuyên môn phụ trách bộ môn bóng đá SEA Games 31, chia sẻ với báo Người Lao Động:
"Đây là hành động đẹp và cần được lan tỏa để góp phần xây dựng, phát triển bóng đá nữ nước nhà. Ban tổ chức SEA Games 31 thực hiện theo chủ trương của AFC và đã hướng dẫn, tập luyện nhuần nhuyễn cho đội ngũ tình nguyện viên phục vụ giải đấu".
Khai mạc SEA Games 31 tại sân vận động Mỹ Đình - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Chính thức khai mạc SEA Games 31
Bóng đá nữ Việt Nam thu hút nhiều người xem không chỉ vì thành tích cao mà còn thông qua những hành động thiết thực bên lề trận đấu.
Hành động đẹp của các nhân viên khiêng cáng cùng với sự cuồng nhiệt của hơn 16.000 khán giả trên các khán đài sân Cẩm Phả đã để lại ấn tượng đậm nét đối với các đội tuyển thể thao nước ngoài.
"Đội tuyển nữ Việt Nam có thể tự hào vì người hâm mộ của họ. Bầu không khí rất tuyệt vời! Đây là điều rất tốt cho bóng đá. Khán giả không gây áp lực gì cho chúng tôi, ngược lại sự cuồng nhiệt đó mang lại cảm xúc tích cực cho cả hai đội", HLV trưởng tuyển nữ Philippines Alen Stajcic chia sẻ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала