Nga cảnh báo mối nguy hiểm khi một cường quốc hạt nhân bị đe dọa

© Sputnik / Ramil SitdikovHệ thống tự động tên lửa chiến lược "Topol-M"
Hệ thống tự động tên lửa chiến lược Topol-M  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những nước đe dọa một cường quốc hạt nhân phải dè chừng khả năng có đòn đáp trả. Đây là câu trả lời của ông Dmitry Polyansky, Phó đại diện thường trực LB Nga tại LHQ trong một cuộc phỏng vấn với trang tin UnHerd News.
Phát biểu nói trên là bình luận của ông Polyansky trước câu hỏi của người dẫn chương trình rằng Nga coi những trường hợp nào có thể biện minh được cho hành động tấn công hạt nhân.
“Tôi nghĩ nếu anh gây chuyện với một cường quốc hạt nhân, nếu anh đe dọa một cường quốc vũ trang hạt nhân, thì anh nên tính đến tất cả các tình huống”, - nhà ngoại giao nói.
Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh rằng mình không phải là quân nhân và không thể trả lời đầy đủ câu hỏi đặt ra.
Đồng thời, Phó đại diện thường trực LB Nga tại LHQ lưu ý đến thực tế rằng đất nước này có vũ khí hạt nhân nên việc sử dụng chúng là có thể xảy ra "nếu có mối đe dọa hiện hữu đối với Nga".
Chủ tịch Duma Quốc gia Vyacheslav Volodin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một cuộc tấn công hạt nhân từ Nga chỉ có thể là đòn trả đũa
Ngoài ra, ông Polyansky cũng bình luận về khả năng Phần Lan và Thụy Điển gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo ông, sau khi những nước ấy gia nhập NATO và tiếp theo đó có việc triển khai quân của Liên minh trên lãnh thổ hai quốc gia, thì cả hai quốc gia đều có thể trở thành mục tiêu của Lực lượng vũ trang Nga.
“Nếu có các đơn vị quân đội NATO triển khai trên lãnh thổ các quốc gia này, thì những vùng lãnh thổ đó sẽ trở thành mục tiêu - hoặc mục tiêu khả thi cho đòn tấn công”, - người được phỏng vấn nói với trang tin UnHerd News.
Trước đó, hôm thứ Năm Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga Dmitry Medvedev bày tỏ quan điểm rằng một cuộc xung đột tiềm tàng giữa NATO và Nga có thể leo thang thành một cuộc chiến tranh hạt nhân. Ông lưu ý rằng "cuộc xung đột như vậy luôn có nguy cơ biến thành một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện", đồng thời chỉ ra rằng tình huống đó sẽ là thảm họa đối với tất cả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала