Trung Quốc dự đoán sự thất bại không thể tránh khỏi của các lệnh trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhТрубы ТЭЦ на фоне международного делового центра "Москва-Сити" в Москве
Трубы ТЭЦ на фоне международного делового центра Москва-Сити в Москве - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga sẽ thất bại, chuyên gia Gao Desheng cho biết trong một chuyên mục dành cho Global Times.

“Nỗ lực của phương Tây nhằm cô lập Nga, nền kinh tế của quốc gia thuộc G20 với trữ lượng dầu khí khổng lồ, tổ hợp công nghiệp-quân sự hùng mạnh và nhiều mặt hàng xuất khẩu, sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng và chắc chắn sẽ kết thúc bằng thất bại”, - Deshen viết.

Vị chuyên gia lưu ý rằng đối mặt với các lệnh trừng phạt, Matxcơva đã thực hiện các biện pháp trả đũa mạnh mẽ, cho thấy Nga có kế hoạch mang tính hệ thống để phản ứng và sẵn sàng trước sức ép quốc tế.
Deshen nói thêm rằng không nên đánh giá thấp sức mạnh kinh tế của Matxcơva. Đặc biệt, chuyên gia chỉ ra sự giàu có về năng lượng, tài nguyên và lương thực của Nga. Theo ông, những lợi thế này cho phép nước này ảnh hưởng đáng kể đến hệ thống kinh tế quốc tế và mạnh dạn thách thức sự thống trị của Hoa Kỳ và phương Tây.
Cảng Cát Lái. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Lệnh trừng phạt chống Nga ảnh hưởng đến hoạt động của hải cảng lớn nhất châu Âu

Trừng phạt kinh tế

Các nước phương Tây đã đưa ra một số gói trừng phạt chống lại Nga vì tình hình ở Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng chiến lược dài hạn của phương Tây là nhằm kiềm chế và làm suy yếu nước Nga, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Ông nói thêm rằng các sự kiện hiện tại chấm dứt sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế. Theo ông, Nga sẽ không tự cô lập mình, trong thế giới hiện đại việc cô lập một nước như Nga là không thể.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала