Chuyên gia dinh dưỡng kêu gọi bỏ thói quen ăn và uống cà phê cùng lúc

CC0 / Pixabay / Сà phê
Сà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Natalya Nefedova, chuyên gia dinh dưỡng và ăn uống chia sẻ với Sputnik, vì sao không nên uống cà phê trong bữa ăn và ngay sau khi ăn xong.
Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, một tách cà phê vào bữa sáng không phải là lựa chọn tốt nhất trong việc cung cấp tất cả các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Bà Nefedova cho biết: “Cà phê chứa các chất chelate làm kết tụ các kim loại và ngăn chúng được hấp thụ tốt. Nếu bạn liên tục uống cà phê, bạn sẽ nhận được ít kẽm, sắt, magiê hơn”.

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên uống cà phê nửa giờ sau khi ăn để các chất có lợi mà chúng ta nhận được từ thức ăn được hấp thụ.

Nên uống cà phê với gì?

Ngoài ra, dưới ảnh hưởng của caffeine, một trong những khoáng chất quan trọng nhất là canxi bị đào thải ra khỏi cơ thể, Nefedova nói thêm. Theo bà, chỉ cần uống khoảng một tách cà phê là có thể bị mất 12 miligam canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng, để làm giảm tác dụng này, bạn có thể thêm sữa vào cà phê.

“Tốt hơn là uống cà phê sữa, hoặc có thể là cà phê đen với một miếng phô mai, sữa thực vật cũng phù hợp, nhưng bạn cần chọn thức uống không đường và giàu vitamin, canxi, sắt”, - Nefedova nêu rõ.

Сà phê - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.03.2022
Bác sĩ tiêu hóa tiết lộ tên các sản phẩm có hại khi kết hợp với cà phê
Bằng cách thêm sữa vào cà phê, chúng ta biến thức món đồ uống này thành một món ăn giữa bữa đủ chất, bà tiếp tục.
Nefedova nói: "500 ml cappuccino chứa 206 kilocalories vì ​​có nhiều sữa. Đó là khoảng hai tách cà phê. Bạn có thể nói rằng đây là một món ăn nhẹ, ngay cả khi bạn chỉ uống một cốc".

Đồ uống giàu calo

Chuyên gia không khuyến khích sử dụng cà phê có chứa xi-rô. Các chất phụ gia tạo ngọt khiến cà phê trở thành một sản phẩm có hàm lượng calo quá cao, việc sử dụng chúng có thể dẫn đến thừa cân, bà Nefedova khẳng định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала