Chuyên gia: Nga đang thích ứng với những điều kiện phát triển mới của thế giới

© Sputnik / Igor Russak / Chuyển đến kho ảnhGraffiti ủng hộ đồng rúp ở St.Petersburg
Graffiti ủng hộ đồng rúp ở St.Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Đăng ký
Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga đe dọa toàn thế giới với những hậu quả nghiêm trọng, ông Dmitry Medvedev tuyên bố. Trả lời phỏng vấn của Sputnik, Vasily Koltashov, người đứng đầu Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Chính trị tại Viện Xã hội Mới, đã bình luận về tình hình.
Do các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga, thế giới có thể đứng trước mối nguy xảy ra một cuộc khủng hoảng lương thực với viễn cảnh là một số quốc gia sẽ chết đói. Dmitry Medvedev, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga viết điều này trên kênh Telegram của mình.

Nền kinh tế Nga thể hiện sự vững vàng

“Ở phương Tây, người ta đã hoảng loạn gọi hoàn cảnh mới là lạm phát toàn cầu, khủng hoảng, suy thoái, mối đe dọa của nạn đói. Dmitry Medvedev cũng nói về điều này. Rủi ro này xuất hiện ở phương Tây vì ở đó trong thời gian dài người ta tạo ra lượng tiền “treo”, hỗ trợ sự tăng trưởng khối lượng tiền, lãi suất Ngân hàng Trung ương gần như bằng không," - ông nói.
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Bộ trưởng Ngoại giao Nga: phương Tây thật vô liêm sỉ khi đòi các nước khác cùng trừng phạt Nga
Trong bối cảnh đó, nền kinh tế Nga đang chứng tỏ khả năng phục hồi, bất chấp áp lực trừng phạt từ bên ngoài và đã bắt đầu thích ứng với các điều kiện mới, chuyên gia lưu ý.

"Đồng rúp đang mạnh lên và đây là bằng chứng cho thấy Nga đã thực hiện các biện pháp đúng đắn để đảm bảo sự ổn định của nền kinh tế, hệ thống tài chính trong nước. Đồng rúp mạnh lên giúp chúng ta tự bảo vệ mình khỏi lạm phát toàn cầu. Nền kinh tế Nga ổn định, Nga đang có cơ hội thay thế các sản phẩm mà trước đây chúng ta mua của phương Tây. Đồng thời, phương Tây không thể ngăn cản hoạt động xuất khẩu của Nga bằng các biện pháp trừng phạt của mình, và về mặt này, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã thất bại, đặc biệt là đối với khí đốt và dầu mỏ. Biết bao nhiêu những lời to tát xướng lên, nhưng trên thực tế thì khí đốt vẫn được thanh toán bằng đồng rúp, dầu mỏ của Nga vẫn tiếp tục được bán ra. Nền kinh tế Nga đã chịu đựng được đòn giáng mạnh, và đang bắt đầu thích ứng với các điều kiện phát triển mới của kinh tế thế giới, ông nhấn mạnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала