- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Trung Quốc nghi ngờ: Liệu có đáng để Hoa Kỳ giữ ghế Uỷ viên Hội đồng Bảo an LHQ?

© AP Photo / Bebeto MatthewsCuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York
Cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hoạt động tình báo của Mỹ khiến Nga và Ukraina luôn ở tình trạng đối đầu và làm dấy lên nghi ngờ về sự cần thiết của việc Hoa Kỳ là Uỷ viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Điều này nêu trong bài viết đăng trên tờ «Nhân dân nhật báo» của Trung Quốc.

"Rõ ràng, trong cuộc xung đột này, Hoa Kỳ phải chịu trách nhiệm về việc tạo ra cảnh hỗn loạn, hành động của Washington là nguyên nhân khiến cuộc chiến tranh tiếp diễn, các bên tham gia xung đột đều chịu tổn thất nghiêm trọng", - tờ báo lưu ý.

Theo nhận định của tác giả bài viết, hành vi như vậy của Hoa Kỳ không phù hợp với quy chế Uỷ viên thường trực trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Cũng cần lưu ý rằng lối hành xử của Washington không tương ứng với «các xu thế tạo lập kỷ nguyên hòa bình và phát triển bền vững».
Tác giả chỉ ra rằng Hoa Kỳ thường lớn tiếng tuyên bố bảo vệ hoà bình nhưng bằng hành động lại chỉ làm gia tăng và kéo dài xung đột. Ấn phẩm cũng viết rằng, nếu như Ukraina gia nhập NATO sẽ mang lợi cho Washington, vì sẽ làm suy yếu sức mạnh quân sự của Nga.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky trong một cuộc phỏng vấn - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2022
Zelensky kêu gọi Hội đồng Bảo an LHQ tự giải thể hoặc loại trừ Nga
Trước đó có thông báo rằng, theo sáng kiến của Nga, đã triệu tập cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bàn về chủ đề các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở Ukraina. Vào ngày 12 tháng 5, ông Dmitry Polyansky Phó đại diện thường trực của LB Nga tại Liên Hợp Quốc đã thông báo việc tổ chức cuộc họp.

Ông nói: "Chúng tôi đã yêu cầu tiến hành cuộc họp công khai của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để đưa ra những bằng chứng mới cho thấy việc thực hiện các chương trình sinh học quân sự trong các phòng thí nghiệm của Hoa Kỳ ở Ukraina".

Dấu hiệu nguy hiểm sinh học - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhờ Nga thế giới mới biết về hệ thống phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала