Tàu Trung Quốc thâm nhập khu vực đảo tranh chấp của Nhật Bản ở biển Hoa Đông

CC BY-SA 3.0 / ペ有家音 / 島根県浜田市で撮影Biển Nhật Bản
Biển Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bốn tàu tuần tra của Cảnh sát biển Trung Quốc đã tiến vào khu vực đang tranh chấp của Nhật Bản gần quần đảo Senkaku (tiếng Trung gọi là Điếu Ngư đảo) ở biển Hoa Đông, nơi mà CHND Trung Hoa tuyên bố tham vọng chủ quyền. Tin này do hãng Kyodo loan báo.
Được biết, Cơ quan An toàn Hàng hải Nhật Bản đã gửi cảnh cáo cho các tàu Trung Quốc, đòi hỏi họ rời khỏi khu vực này.
Quần đảo Senkaku là đối tượng tranh chấp giữa Bắc Kinh và Tokyo. Sau Thế chiến II, nhóm đảo nằm dưới sự kiểm soát của Hoa Kỳ và được chuyển giao cho Nhật Bản vào năm 1972. Trung Quốc cho rằng phía Nhật Bản đang chiếm giữ quần đảo một cách bất hợp pháp.
Về phần mình, Nhật Bản lưu ý rằng CHND Trung Hoa bắt đầu đưa ra tuyên bố chủ quyền lãnh thổ như vậy vào những năm 1970, do nhận thấy khu vực này của Nhật Bản rất giàu khoáng sản. Tranh chấp bùng phát leo thang vào năm 2012 khi Chính phủ Nhật Bản mua lại 3 trong số 5 hòn đảo từ chủ sở hữu tư nhân, bằng cách đó nhấn mạnh quy chế quốc gia của quần đảo.
Tàu do thám Trung Quốc bị phát hiện ngoài khơi bờ biển Australia - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Tàu do thám Trung Quốc bị phát hiện ngoài khơi bờ biển Australia
Ngày 18 tháng 4, có thông báo rằng Nhật Bản sẽ mở rộng khả năng phòng thủ ở vùng lãnh thổ miền nam, sau khi Trung Quốc tăng cường hiện diện xung quanh các đảo tranh chấp ở biển Hoa Đông. Theo lời Tướng Yoshihide Yoshida, thủ trưởng lục quân của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, việc mở rộng thêm lực lượng phòng thủ là cần thiết để phát đi tín hiệu mạnh dành cho những đối thủ có tham vọng chủ quyền lãnh thổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала