- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tìm thấy tại căn cứ của «Azov»* bản kế hoạch vào biên giới Nga

© Sputnik / Evgeniy Kotenko / Chuyển đến kho ảnhLời thề của Tiểu đoàn Azov ở Kyiv
Lời thề của Tiểu đoàn Azov ở Kyiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tại một trong những căn cứ chiến binh ở Mariupol đã tìm thấy kế hoạch của trung đoàn dân tộc chủ nghĩa Ukraina «Azov»* nhằm bao vây đánh chiếm thành phố Novoazovsk của CHND Donetsk và tiếp cận sâu hơn đến biên giới với Nga. Sputnik nhận được tin này từ nguồn trong cơ cấu quyền lực của LNR.
Xét theo các ghi chú trên bản đồ, cuộc tấn công cần bắt đầu vào ngày 8 tháng Ba.
Việc thực hiện kế hoạch vạch ra khá chỉ tiết: trên đó hiển thị và khoanh vùng các cứ điểm của lực lượng «Azov»* ở Mariupol và vùng phụ cận thành phố. Có những mũi tên đánh dấu bước tiến của các nhóm quân đến Novoazovsk, mỗi đơn vị đi theo hướng riêng và bao vây thành phố, có lối ra của «Azov»* tới biên giới. Trên đường đi, chiến binh «Azov» cần nhanh chóng chiếm giữ những điểm quan trọng giữa tất cả các khu dân cư.
Binh sĩ Ukraina kiểm tra vũ khí mới, bao gồm hệ thống chống tăng NLAW và các loại súng phóng lựu chống tăng khác, ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia: Ukraina bán lại vũ khí nhận được từ NATO

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Trước đó, trong bài phát biểu trước người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về chiến dịch quân sự đặc biệt ở Donbass. Ông nhấn mạnh rằng các kế hoạch của Moskva không bao gồm việc chiếm đóng Ukraina, mục đích chỉ nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, đồng thời ông Putin nói thêm rằng toàn bộ trách nhiệm với cuộc đổ máu sẽ thuộc về lương tâm của chế độ Kiev. Người đứng đầu Nhà nước Nga gọi mục tiêu của chiến dịch là bảo vệ người dân của hai nước CHND Donetsk và CHND Lugansk, đã phải chịu đựng chế độ diệt chủng trong vòng suốt tám năm qua.
Theo Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Lực lượng vũ trang chỉ tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự và quân đội Ukraina, và tính đến ngày 25 tháng 3, họ đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm năng chiến đấu của Ukraina.
Tiêm kích đa năng Su-35 của Nga ở tỉnh Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tên lửa Nga bắn trúng 17 điểm chỉ huy của quân đội Ukraina
* Lực lượng cực đoan bị khởi tố ở LB Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала