Tổng thống Nam Ossetia ấn định ngày tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập Nga

© Sputnik / Valery Melnikov / Chuyển đến kho ảnhBầu cử đại biểu của Duma Quốc gia Liên bang Nga ở Nam Ossetia
Bầu cử đại biểu của Duma Quốc gia Liên bang Nga ở Nam Ossetia - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống đương nhiệm của Nam Ossetia, Anatoly Bibilov, lên lịch trưng cầu dân ý vào ngày 17 tháng 7 về vấn đề nước cộng hòa này gia nhập Nga.
Theo mong muốn lịch sử của người dân Nam Ossetia về việc thống nhất với Nga và phù hợp với khoản 16 Điều 50 của hiến pháp Nam Ossetia, Bibilov đã ký sắc lệnh kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý.
"Chỉ định cuộc trưng cầu dân ý của Cộng hòa Nam Ossetia về câu hỏi "Bạn có ủng hộ việc thống nhất Cộng hòa Nam Ossetia và Nga không?". Ngày diễn ra cuộc trưng cầu dân ý được ấn định vào ngày 17 tháng 7 năm 2022", thông báo cho biết, đề cập đến nghị định liên quan.
Lễ nhậm chức của Tổng thống Alan Gagloev, người đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 5, sẽ diễn ra sau ngày 21/5. Trước đó, ông tuyên bố "ngay khi đến thời điểm, Nam Ossetia sẽ sẵn sàng tổ chức trưng cầu dân ý về việc gia nhập Liên bang Nga".

Xung đột vũ trang ở Nam Ossetia

Đêm rạng sáng ngày 8 tháng 8 năm 2008, Gruzia bắn vào Nam Ossetia từ nhiều bệ phóng tên lửa Grad, quân đội Gruzia tấn công nước cộng hòa và phá hủy một phần thủ đô Tskhinvali của nước này. Bảo vệ cư dân của Nam Ossetia, nhiều người trong số họ đã nhập quốc tịch Nga, Nga đã gửi quân vào nước cộng hòa này và đã đánh bật quân đội Gruzia khỏi khu vực sau 5 ngày xung đột.
Nghị viện châu Âu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Bộ trưởng Ngoại giao Séc ủng hộ mong muốn của Ukraina, Moldova và Gruzia gia nhập EU
Ngày 26 tháng 8 năm 2008, Moskva công nhận chủ quyền của Abkhazia và Nam Ossetia. Các nhà lãnh đạo Nga nhiều lần tuyên bố rằng việc công nhận độc lập của hai khu vực tự trị cũ của Gruzia phản ánh thực tế hiện có và không phải điều chỉnh. Gruzia vẫn không công nhận Abkhazia và Nam Ossetia là các quốc gia độc lập và coi đó là các khu vực lãnh thổ của mình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала