Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga: các nước G7 can thiệp trực tiếp vào công việc của Trung Quốc

© AFP 2023 / Kay NietfeldẢnh chụp chung tại cuộc gặp ngoại trưởng G7 ở Đức
Ảnh chụp chung tại cuộc gặp ngoại trưởng G7 ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước G7 tiếp tục can thiệp trực tiếp vào công việc của Trung Quốc và kêu gọi Bắc Kinh không giúp Nga lách các lệnh trừng phạt, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev viết trên kênh Telegram của mình.

"Các nước G7 kêu gọi Trung Quốc không giúp Nga lách các lệnh trừng phạt, không biện minh cho các hành động của Nga và không hỗ trợ quân sự cho nước này. Đây là sự tiếp tục can thiệp trực tiếp vào các vấn đề của Trung Quốc và gợi ý rằng chúng tôi có thể trừng phạt các vị, nếu xảy ra điều gì", - ông Medvedev viết.

Các nước phương Tây đã đưa ra một số gói trừng phạt chống lại Nga vì tình hình ở Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược dài hạn của phương Tây, và các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Ông nói thêm rằng các sự kiện hiện tại chấm dứt sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế. Theo ông, Nga sẽ không tự cô lập mình, trong thế giới hiện đại việc cô lập một nước như Nga là không thể.
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nước G7 có kế hoạch hỗ trợ tài chính cho Kiev với số tiền 30 tỷ euro
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала