Mỹ bị dự đoán sẽ tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhMáy bay không người lái Orion-E
Máy bay không người lái Orion-E - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang bắt đầu tụt hậu nghiêm trọng so với Trung Quốc và Nga trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo quân sự, tạp chí Foreign Affairs viết.
Theo ấn phẩm, một số phát triển mới của Hoa Kỳ đã thất bại. Các chuyên gia cho biết, mặc dù Lầu Năm Góc trong nhiều thập kỷ đã đề cập tới tầm quan trọng của việc phát triển các công nghệ mới, bao gồm trí tuệ nhân tạo và hệ thống tự trị, nhưng mọi thứ vẫn không diễn ra tốt đẹp. Tác giả đã dẫn ví dụ về việc tạo ra các nguyên mẫu của máy bay không người lái (UAV) X-45 và X-47A có khả năng tiến hành trinh sát và thực hiện các cuộc tấn công bằng tên lửa và bom. Quân đội Mỹ đã từ bỏ các dự án này.
Các chuyên gia nhấn mạnh: “Trong vài năm qua, Trung Quốc đã đầu tư vào nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực mạng nơ-ron tương đương với Washington, nhưng họ đang tích hợp công nghệ này tích cực hơn nhiều vào chiến lược quân sự, quy hoạch và hệ thống vũ khí của mình”.
Ấn phẩm chỉ ra rằng các nhà khoa học Nga cũng đang phát triển các công nghệ quân sự với trí thông minh nhân tạo có thể đe dọa các lực lượng vũ trang của kẻ thù. Hoa Kỳ bị dự đoán sẽ tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала