NATO trong chiến lược mới có thể coi hành vi của Liên bang Nga là "mối đe dọa"

© AP Photo / Antonio CalanniCuộc tập trận NATO Trident Juncture ở Italy
Cuộc tập trận NATO Trident Juncture ở Italy - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bloomberg dẫn lời một quan chức NATO giấu tên cho biết khái niệm chiến lược mới của liên minh sẽ được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 6 ở Madrid có thể coi hành vi của Nga là một "mối đe dọa trực tiếp".
Theo cơ quan này, tài liệu cũng sẽ đề cập đến Trung Quốc và mối quan hệ của nước này với Nga. Ngoài ra, hội nghị cũng sẽ bàn về việc hỗ trợ hiệu quả hơn cho "các quốc gia láng giềng dễ bị ép buộc và xâm lược".

"Các đồng minh có thể để ngỏ khả năng nối lại quan hệ nếu hành vi của Matxcơva thay đổi", - hãng tin dẫn lời một phát ngôn viên của liên minh.

Bloomberg nhắc nhớ rằng trong phiên bản trước của chiến lược từ năm 2010, Nga được chỉ định là "đối tác", giờ đây cụm từ này sẽ bị loại bỏ.
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Ngoại trưởng Anh: NATO phải có tầm nhìn toàn cầu
Trong phiên bản trước của Khái niệm chiến lược của NATO, xuất bản năm 2010, Nga được gọi là đối tác của Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Theo nguồn tin của Bloomberg, các thành viên NATO không loại trừ việc nối lại quan hệ với Matxcơva trong trường hợp có sự thay đổi trong chính sách của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала