Ngoại trưởng Anh: NATO phải có tầm nhìn toàn cầu

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Anh Liz Truss kêu gọi thành lập một NATO toàn cầu có khả năng chống lại các mối đe dọa toàn cầu, ấn phẩm Politico viết.
Bà nói: "Chúng ta cần một NATO toàn cầu. Ý tôi là NATO phải có tầm nhìn toàn cầu, phải sẵn sàng đối mặt với các mối đe dọa toàn cầu".
Truss cho biết NATO nên ngăn chặn các mối đe dọa ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương bằng cách tương tác với Nhật Bản và Australia để đảm bảo an ninh cho Thái Bình Dương.
Truss cho biết thêm, một trong những biểu hiện của chính sách toàn cầu của NATO là việc cung cấp vũ khí cho Ukraina theo tiêu chuẩn của liên minh. Nhà ngoại giao cũng bày tỏ "sự ủng hộ mạnh mẽ" đối với Phần Lan và Thụy Điển, là hai quốc gia đã tuyên bố ý định tham gia liên minh.

Việc gia nhập NATO của Phần Lan và Thụy Điển

Phần Lan và Thụy Điển bắt đầu nói về khả năng từ bỏ vị thế trung lập lâu dài của mình và gia nhập NATO trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraina. Người đứng đầu liên minh, Jens Stoltenberg, lưu ý NATO sẽ vui mừng khi thấy Phần Lan và Thụy Điển đứng trong hàng ngũ của mình và tạo cơ hội cho họ nhanh chóng tham gia. Đại diện thường trực Mỹ tại NATO Julianne Smith cho biết NATO sẽ đưa ra quyết định của riêng mình về khả năng trở thành thành viên trong "vài tháng và vài tuần tới". Bà nói thêm Mỹ sẽ hoan nghênh việc các nước này gia nhập liên minh.
Latvian Foreign Affairs Minister Edgars Rinkevics - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2022
Bộ trưởng Ngoại giao Latvia: Biển Baltic đang trở thành biển của NATO
Nga đã nhiều lần lưu ý việc NATO có chính sách đối đầu. Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga tuyên bố việc mở rộng hơn nữa liên minh sẽ không mang lại an ninh hơn cho châu Âu, và NATO đang gây hấn. Đồng thời, ông lưu ý ông không coi việc Thụy Điển và Phần Lan gia nhập NATO là một mối đe dọa hiện hữu đối với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала