VinFast Fadil tiếp tục giữ ngôi vương dòng xe hạng A

VinFast Fadil - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Đăng ký
Dù doanh số đã sụt giảm trong thời gian qua vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, VinFast Fadil vẫn đang giữ vững ngôi vương về doanh số đối với phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam.
Tuy nhiên, do sẽ bị “khai tử” vào cuối năm 2022, giới quan sát dự báo VinFast Fadil sẽ phải nhường lại vị trí dẫn đầu cho Hyundai Grand i10.

Doanh số giảm, VinFast Fadil vẫn dẫn đầu

Thời gian qua, tốc độ tăng trưởng doanh số của VinFast Fadil không duy trì được mức ổn định như năm ngoái. Doanh số của mẫu xe Việt đã sụt giảm trong tháng 4, sau khi ghi nhận có sự tăng trưởng trong tháng 3.
Theo số liệu của VinFast, tổng lượng xe VinFast Fadil bán ra thị trường trong tháng 4/2022 chỉ đạt 1.654 xe, giảm 913 xe so với tháng trước đó. Đây được xem là mức sụt giảm doanh số lớn nhất của Fadil trong 4 tháng đầu năm 2022. Nguyên nhân dẫn đến điều này có thể là do việc thiếu chip, thiếu linh kiện sản xuất khiến nguồn cung hạn chế.
Trạm sạc nhanh “siêu tốc” xe điện của VinFast - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2022
Vingroup tham vọng lãi kỷ lục, trạm sạc xe điện VinFast được so sánh với Tesla
Tuy nhiên, dù doanh số có thực sự sụt giảm, VinFast Fadil vẫn tiếp tục dẫn đầu ở phân khúc ô tô hạng A tại Việt Nam. Tổng doanh số của mẫu xe này trong 4 tháng đầu năm 2022 hiện là 6.319 xe.
Trong khi đó, Hyundai Grand i10 chỉ ghi nhận bán ra 1.227 xe trong tháng 4/2022. So với tháng 3, lượng tiêu thụ Hyundai Grand i10 có sự tăng trưởng nhẹ (115 xe). Hiện cách biệt doanh số giữa VinFast Fadil với Hyundai Grand i10 vào khoảng gần 2.100 xe.
Tương tự, Kia Morning tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 với doanh số 787 xe trong tháng 4/2022, tăng 164 xe so với tháng trước đó. Có thể thấy, khi VinFast Fadil vẫn chưa rời khỏi cuộc đua, các mẫu xe đến từ Hàn Quốc như Hyundai Grand i10, Kia Morning khó có thể vượt qua mẫu xe Việt để quay lại thời thống trị phân khúc ô tô hạng A tại Việt Nam.
Vị trí cuối bảng xếp hạng một lần nữa thuộc về Toyota Wigo. Kể từ đầu năm 2022, doanh số Wigo liên tục chứng kiến sự sụt giảm. Trong tháng 4, Toyota Wigo chỉ bán ra được 33 xe, đẩy Toyota Wigo vào Top 10 ô tô bán được ít nhất Việt Nam. Dòng xe này từ lâu đã không được nâng cấp, lại là xe nhập khẩu nên không được hưởng ưu đãi giảm lệ phí trước bạ khiến mẫu hatchback hạng A của Toyota bị “đuối” trước các đối thủ.
Do mức tăng của Hyundai Grand i10, Kia Morning không đủ bù đắp lượng sụt giảm của VinFast Fadil, Toyota Wigo, tổng lượng tiêu thụ ô tô hạng A tại Việt Nam trong tháng 4 đã giảm xuống.
Xe ô tô  Việt Nam VinFast. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Đấu giá biển số ô tô với giá khởi điểm 40 triệu đồng
Hiệp Hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 4/2022 tổng doanh số xe bán ra đạt 4.054 xe, giảm 13% so với tháng 3/2022, tương đương giảm 596 xe.
Từ khi ra mắt người tiêu dùng cho đến nay, VinFast Fadil đã nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của khách hàng Việt Nam khi chọn mua xe cỡ nhỏ trong tầm giá 400 triệu đồng.
Tuy nhiên, với việc sẽ bị "khai tử" vào cuối năm 2022, mẫu xe này đang giảm dần sức hút và được dự đoán sẽ phải nhường ngôi đầu cho Grand i10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала