Bắc Kinh kêu gọi các nước G7 ngừng áp đặt các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian).
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian). - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bắc Kinh kêu gọi các nước G7 tập trung vào hòa bình, ngừng áp đặt các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp và kích động các cuộc cách mạng màu ở các nước khác, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Zhao Lijian) cho biết tại một cuộc họp báo hôm thứ Hai.

"Chúng tôi kêu gọi các nước G7 thực sự tập trung vào hòa bình và phát triển trên toàn thế giới, ngừng áp dụng các tiêu chuẩn kép hoặc thậm chí đa tiêu chuẩn, ngừng đưa máy bay và tàu quân sự đến "bậc cửa" của các nước khác để chứng tỏ sức mạnh của mình dù có cớ hay vô cớ”, - nhà ngoại giao nói.

Ông cũng kêu gọi G7 "sử dụng bất kỳ cơ hội nào để tới các quốc gia khác tổ chức cách mạng màu, ngừng áp đặt các biện pháp trừng phạt bất hợp pháp đối với các quốc gia khác hoặc sử dụng quyền tài phán ngoài lãnh thổ".

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Các nước phương Tây áp đặt nhiều biện pháp trừng phạt để đáp trả hoạt động đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina. Một số công ty tuyên bố rút khỏi thị trường Nga và đóng cửa các cơ sở sản xuất tại nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала