Một số nước APEC thỏa thuận trao đổi dữ liệu bỏ qua LB Nga và Trung Quốc

© AFP 2023 / Mark RalsonNgười cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ, Nhật Bản, Canada, Hàn Quốc, Đài Loan, Philippines và Singapore đã thống nhất thành lập một hệ thống trao đổi thông tin khép kín thay thế cho các cấu trúc tương ứng của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), báo Nikkei đưa tin.

“Vì Nga và Trung Quốc là thành viên của diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương nên đã nảy sinh những lo ngại liên quan đến việc lưu chuyển dữ liệu cá nhân. Các quy tắc mới tạo ra khuôn khổ để các thành viên có chung cảm giác tin cậy. Kế hoạch này bao gồm việc thu hút cả các nước không thuộc APEC tham gia, trong đó có các quốc gia Nam Mỹ", - bản tin nêu rõ.

Quốc kỳ của Trung Quốc và Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2022
Liệu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ có nằm trong lịch trình cuộc gặp của người đồng cấp Trung Quốc?
Các quốc gia đồng ý ủng hộ sáng kiến sẽ trao đổi thông tin để phát triển mối quan hệ hai bên cùng có lợi, bao gồm việc mở rộng mạng lưới thương mại điện tử và áp dụng các cơ cấu hợp tác phát triển trong khu vực để kiểm soát phương tiện giao thông vận tải không người lái. Đồng thời những cơ cấu đó có thể hoạt động độc lập với các hiệp hội quốc tế khác.
Tương lai nếu mở rộng số lượng các nước tham gia, thì cấu trúc truyền dữ liệu mới sẽ không thua kém hệ thống tương tự của Liên minh châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала