- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngân sách của Ai Cập mất 7 tỷ đô la do tình hình ở Ukraina

© Sputnik / Fayed El-Geziry / Chuyển đến kho ảnhМечеть в Старом городе Каира
Мечеть в Старом городе Каира - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Đăng ký
Những thiệt hại trực tiếp đối với nền kinh tế Ai Cập do tình hình ở Ukraina lên tới 130 tỷ bảng Ai Cập (khoảng 7 tỷ đô la Mỹ), Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cho biết hôm Chủ nhật.
Theo lời Thủ tướng Ai Cập, trước khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Nga-Ukraina, 42% nguồn cung cấp ngũ cốc cho Ai Cập đến từ Nga và Ukraina, và 31% khách du lịch đến đây cũng là cư dân của hai quốc gia này. Tuy nhiên, Madbouly lưu ý, Cairo đã nhanh chóng bắt đầu tìm kiếm các nhà cung cấp ngũ cốc khác, và cũng đang cố gắng thu hút khách du lịch từ các nước khác.

"Hậu quả của cuộc xung đột này đã đặt ra những chi phí tài chính khổng lồ đối với chúng tôi, bản thân những người Ai Cập cần phải biết. Hiện nay, chúng tôi đã tính toán rằng tác động trực tiếp (khủng hoảng ở Ukraina), vốn đã và sẽ xảy ra do giá hàng hóa chiến lược tăng… (trên ngân sách 1 năm) là 130 tỷ bảng Ai Cập",- Thủ tướng Ai Cập nói.

Ông Mostafa Madbouly lưu ý rằng tổn thất gián tiếp của ngân sách Ai Cập từ cuộc khủng hoảng Nga-Ukraina, có thể lên tới 335 tỷ bảng Ai Cập (khoảng 18 tỷ đô la Mỹ).
Siêu thị - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Các nhà báo châu Âu ngạc nhiên vì ở Nga không có tình trạng thiếu thực phẩm
Madbouly nêu một số biện pháp chính phủ cần thực hiện để giảm tác động tiêu cực lên nền kinh tế: tăng cường vai trò của khu vực tư nhân, nội địa hóa ngành công nghiệp địa phương và kích hoạt sàn giao dịch chứng khoán Ai Cập.

"Nếu không nhờ chương trình cải cách kinh tế và tốc độ phát triển chưa từng có, Ai Cập đã không thể vượt qua cuộc khủng hoảng do COVID gây ra cũng như không thể đứng vững trước cuộc khủng hoảng này", -Thủ tướng lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала