Quốc hội Somali không bầu được tổng thống trong vòng bầu cử đầu tiên

© AFP 2023 / Yasuyoshi ChibaMogadishu, Somalia
Mogadishu,  Somalia - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quốc hội Somalia không bầu được tổng thống trong vòng bỏ phiếu đầu tiên, và bốn ứng cử viên có số phiếu cao nhất đã lọt vào vòng hai, đài phát thanh Dalsan đưa tin, trích dẫn kết quả cuộc bỏ phiếu.
Không ai trong số hơn 30 ứng cử viên ở vòng đầu tiên nhận được 2/3 số phiếu cần thiết để bầu vào chức vụ tổng thống. Người dẫn đầu vòng bỏ phiếu đầu tiên là người đứng đầu Khu tự trị Puntland, Said Abdullahi Deni, nhận được 65 phiếu bầu. Vị trí thứ hai là Tổng thống đương nhiệm của đất nước Mohamed Abullahi Mohamed, người cóphiếu từ 59 đại biểu.
Việc bỏ phiếu diễn ra trong nhà chứa máy bay ở thủ đô Mogadishu của Somalia, nơi được đặt dưới sự bảo vệ của các lực lượng thuộc Phái bộ Chuyển tiếp Liên minh châu Phi tại Somalia (ATMIS). Các phương tiện truyền thông viết rằng vào ngày Chủ nhật, sân bay đã bị bắn đạn cối.
Vị trí thứ hai thuộc về võ sĩ quyền Anh người Philippines Manny Pacquiao.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2022
Cựu vô địch quyền Anh thất bại trong cuộc bầu cử Tổng thống Philippines
Somalia không còn tồn tại như một quốc gia thống nhất vào năm 1991 với sự sụp đổ của chế độ độc tài Siad Barre. Cộng đồng quốc tế công nhận cơ quan hợp pháp duy nhất trong nước là chính phủ liên bang, kiểm soát thủ đô Mogadishu và một số khu vực khác. Các phần còn lại của Somalia nằm dưới sự kiểm soát của các thực thể nhà nước chưa được công nhận hoặc là các lãnh thổ tự quản.
Đặc biệt, Cộng hòa Somaliland chưa được công nhận nằm ở phía bắc của đất nước, và khu vực Puntland, nơi tuyên bố tự trị vào năm 1998, nằm ở phần phía đông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала