Taliban* tiết lộ quy mô quân đội của họ

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhCác chiến binh Taliban * ở Mehtarlam, Afghanistan
Các chiến binh Taliban * ở Mehtarlam, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phong trào Taliban* lên nắm quyền ở Afghanistan tuyên bố rằng quân đội của họ có quân số 130 nghìn người, hãng tin TOLO News của Afghanistan đưa tin.
Vào tháng 2 Taliban* cho biết họ sẽ tuyển 150 nghìn người để thành lập cơ cấu quân đội mới của Afghanistan. Theo chương trình đổi mới lực lượng vũ trang, công tác tìm kiếm sĩ quan có kinh nghiệm được đặc biệt chú trọng.

“Hơn 130 người đã đăng ký và quá trình này vẫn đang tiếp tục. Sau khi việc đăng ký hoàn tất, người dân Afghanistan sẽ có quân đội độc lập, được tổ chức tốt và trung thành, lực lượng sẽ đảm bảo an ninh, bảo vệ đất đai và biên giới Afghanistan", - người phát ngôn Bộ Quốc phòng trong chính phủ lâm thời nước này Enayatullah Khwarizmi cho biết.

Người đàn ông cầm cờ Taliban * - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2022
Taliban* tuyên bố sẽ không dung thứ cho bất kỳ cuộc xâm lược nước ngoài nào vào Afghanistan
Lưu ý rằng đồng phục cho quân đội vẫn chưa được quy định.
Ông Khawarizmi nhấn mạnh rằng tất cả phụ nữ trước đây từng làm việc trong bộ này vẫn tiếp tục được trả lương vào thời điểm hiện tại, một số vẫn làm việc ở vị trí của họ. Cụ thể quy định trên được áp dụng cho nhân viên của các đơn vị y tế- vệ sinh dịch tễ và các bộ phận khác. Ông nói rằng lãnh đạo chính quyền Taliban* sẽ sớm đưa ra "quyết định cuối cùng" liên quan đến công việc của phụ nữ trong Bộ.
Theo hãng tin này, lực lượng quốc phòng và an ninh quốc gia dưới thời chính phủ trước đây lên tới 350 nghìn người.
* Phong trào đang bị Liên hợp quốc trừng phạt vì các hoạt động khủng bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала